Nữ quái lừa bán kem bơ giá rẻ chiếm đoạt tiền tỷ rồi bỏ trốn

Thảo "nổ" bản thân làm trong ngành kem bơ và có người nhà ở nước ngoài nên nhập được hàng giá rẻ so với thị trường để lừa đảo tiền đặt cọc của các bị hại.
Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp truy tố Lâm Nguyễn Thị Bích Thảo (27 tuổi, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, tháng 9/2017, Thảo biết anh Lê Cảnh C. (29 tuổi, ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) đang kinh doanh kem bơ nên đến đặt vấn đề hợp tác làm ăn.

Nữ quái lừa bán kem bơ giá rẻ chiếm đoạt tiền tỷ rồi bỏ trốn ảnh 1
Thảo tại cơ quan điều tra.

Thảo nói dối với anh C. bản thân làm trong ngành kem bơ và có người nhà ở nước ngoài, nên nhập được hàng giá rẻ hơn so với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, muốn mua được mặt hàng này phải có đơn giá từ 200 triệu đồng trở lên.

Sau khi tham khảo giá, ngày 13/9/2017, anh C. ký hợp đồng đặt mua lô hàng hơn 485 triệu đồng và chuyển khoản 339 triệu đồng tiền đặt cọc (70% giá trị hợp đồng).

Thảo hẹn ngày 10/11/2017 giao hàng đợt 1, trong thời gian chờ đợi, Thảo tiếp tục gọi điện mời anh C. mua thêm lô hàng kem bơ đang thanh lý với giá rẻ. Tin tưởng anh C. ký hợp đồng giá hơn 1 tỷ đồng và đặt cọc 735 triệu đồng.

Sau đó, Thảo mua 300 kg kem của một công ty với giá gần 58 triệu đồng để giao cho anh C. để lấy niềm tin.

Bằng hình thức này, Thảo 8 lần lừa anh C., chiếm đoạt 1,95 tỷ đồng tiền cọc. Ngoài anh C., nữ quái này còn lừa 5 người khác ở TP.HCM và Đà Nẵng, chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Sau khi lừa các bị hại, tháng 3/2018, Thảo bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 20/12/2019, cảnh sát bắt được Thảo khi đang ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo cơ quan điều tra, Thảo có tiền án sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản, đến nay chưa xóa án tích.

Tin mới