Nữ sinh Đại học Vinh đoạt danh hiệu Á khôi 2 sinh viên Việt Nam 2018

(Baonghean.vn) - Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018 Nguyễn Thảo Vi còn gây bất ngờ bằng bảng thành tích học tập đáng nể và khả năng đọc rap siêu chất.

Tối 16/12, chung kết cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018" đã diễn ra tại nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng). Sau nhiều vòng tranh tài gay cấn, Nguyễn Thảo Vi, sinh viên Đại học Vinh, đã xuất sắc giành ngôi vị Á khôi 2.

Nguyễn Thảo Vi cao 1m67, nặng 47kg, số đo 3 vòng 89 - 63 - 90. Trước đó, Thảo Vi từng đạt ngôi vị Hoa khôi sinh viên Nghệ An tổ chức hồi giữa tháng 11 vừa qua.

Thảo Vi tại chung kết Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018. Ảnh: FBNV
Thảo Vi tại chung kết Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018. Ảnh: FBNV

Nguyễn Thảo Vi hiện là sinh viên năm nhất, chuyên ngành Giáo dục tiểu học, khoa Giáo dục, trường Đại học Vinh. Ngoài ngoại hình cuốn hút, Thảo Vi còn có bảng thành tích học tập đáng nể với 6 năm liền đạt học sinh giỏi, trong đó có 3 năm đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn. Cô còn được biết đến với một cây văn nghệ mẫu mực, suốt 12 năm phổ thông liên tiếp làm lớp phó văn thể mỹ.

Thảo Vi cũng là một thành viên hoạt động năng nổ trong cương vị Bí thư Chi đoàn K59 Giáo dục tiểu học. Yêu thích các hoạt động xã hội, Vi thường đảm nhiệm làm MC cho một số chương trình, sự kiện của đoàn trường tổ chức.

Á khôi sinh viên Việt Nam 2018 sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào. Ảnh: FBNV
Á khôi sinh viên Việt Nam 2018 sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào. Ảnh: FBNV
Thảo Vi nhận xét mình là người khá tinh nghịch, vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Vi thuộc cung Kim Ngưu, sở thích đi du lịch, đọc sách về văn chương và là tín đồ của ăn uống. Á khôi sinh viên còn có năng khiếu ca hát, đặc biệt là tài đọc rap "siêu chất". “Mỗi lúc buồn em thường tìm đến một chỗ nghe rap và trải lòng…” - Vi thổ lộ.
Ảnh: FBNV
Thảo Vi gây ấn tượng bởi biệt tài đọc rap và bảng thành tích học tập ấn tượng. Ảnh: FBNV

Là Hoa khôi sinh viên Nghệ An 2018, Thảo Vi được đặc cách vào thẳng bán kết diễn ra tại Hà Nội. Được đánh giá là gương mặt sáng giá của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018 nhưng chỉ dừng lại ở Á khôi 2, Vi khiến nhiều người phải tiếc nuối.

Nói về điều này, Thảo Vi chia sẻ: “Em đến vòng bán kết với mong muốn được thử sức ở một cuộc thi lớn. Ban đầu em cũng rất hồi hộp, kỳ vọng, tuy nhiên khi được xướng tên vào top 5 em đã cảm thấy thỏa mãn. Bởi với em, dù kết quả như thế nào thì thứ em tìm kiếm là những trải nghiệm mới và em đã thành công”.

Ảnh: FBNV
Nhan sắc đời thường trẻ trung đúng tuổi của Á khôi sinh viên Thảo Vi. Ảnh: FBNV

“Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018 không những tôn vinh sắc đẹp, trí tuệ, tài năng của nữ sinh Việt mà còn là sân chơi bổ ích cho chúng em trải nghiệm, học hỏi. Từ cuộc thi em đúc rút được nhiều kinh nghiệm sống hơn, biết chia sẻ, quan tâm, nhịn nhường người khác từ điều nhỏ nhất. Điều làm em trân quý nhất là tình cảm đọng lại sau cuộc thi” - Thảo Vi cho biết thêm.

Khi được hỏi về mẫu bạn trai yêu thích, Thảo Vi bật mí: “Chỉ cần một người cao hơn em để có thể che chở em và là người thấu hiểu được em. Sự thấu hiểu không phải bằng những câu nói sáo rỗng mà bằng hành động, em nghĩ thế”.

Ảnh: FBNV
Thảo Vi mong muốn trở thành cô giáo dạy tiểu học. Ảnh: FBNV

Tân Á khôi sinh viên Việt Nam 2018 cho hay, sau cuộc thi cô sẽ trở lại với công việc học tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi kết thúc học phần sắp tới. Cô cũng bày tỏ quyết tâm chinh phục được tấm bằng giỏi khi ra trường, trở thành cô giáo dạy tiểu học.

Tin mới