Nữ sinh gốc Lào từng bị chê quá béo quyết tâm giảm cân để thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Từng bị chế giễu khi sở hữu thân hình quá khổ mà lại ước mơ thi hoa hậu, nữ sinh gốc Lào Chayxamlet Vatsana đã nỗ lực giảm cân để dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Chayxamlet Vatsana (SN 2000), mang 2 dòng máu Việt-Lào hiện đang là sinh viên Trường Đại học Thương mại, chuyên ngành Luật. Mặc dù thực sự rất thích ngành này nhưng 10X cho biết, đây là một ngành rất khó. Cô phải dành nhiều thời gian để học thuộc luật và tìm hiểu những sự kiện thực tế trong cuộc sống.

Chayxamlet Vatsana (SN 2000), mang 2 dòng máu Việt-Lào.
Chayxamlet Vatsana (SN 2000), mang 2 dòng máu Việt-Lào.

Chayxamlet cho biết, bố cô là người Lào, mẹ là người Việt Nam. Hồi bé 10X học ở Việt Nam và sang Lào 2 - 3 tháng mỗi năm để thăm bố. Khi học cấp 2, bố mẹ 10X ly hôn nên cô về sống với mẹ ở Hải Phòng. Thi thoảng cô vẫn về Lào để thăm bố và chị gái.

10X cho biết, cô chịu ảnh hưởng từ mẹ khá nhiều vì sống với mẹ từ nhỏ. Chứng kiến cảnh một tay mẹ nuôi nấng hai chị em giúp cô nhận thức được rằng người phụ nữ có thể làm được rất nhiều điều phi thường và không cần dựa dẫm vào người khác. Do đó, Chayxamlet luôn hướng bản thân mình theo xu hướng người phụ nữ hiện đại.

Cô hiện đang là sinh viên Trường Đại học Thương mại, chuyên ngành Luật.
Cô hiện đang là sinh viên Trường Đại học Thương mại, chuyên ngành Luật.

Chayxamlet cho biết, cô có mong ước dự thi Hoa hậu Việt Nam từ khi học cấp 3 nhưng khi đó cô khá béo, cân nặng vượt quá chiều cao nên bị nhiều người chế giễu. Chính vì thế 10X đã kiên quyết đi tập gym và theo chế độ ăn healthy. Với vóc dáng hiện tại cô muốn tham gia Hoa hậu Việt Nam vì muốn chứng minh tất cả những người phụ nữ đều đẹp và đáng được yêu thương.

Chayxamlet chia sẻ cô chưa có bạn trai. Từng trải qua mối tình tuổi học trò, hiện tại 10X muốn tập trung cho việc phát triển sự nghiệp. “Sau này khi em thành công, em cũng muốn yêu một người thành công và tâm lý, hiểu mình vì em nghĩ mình đã cố gắng rất nhiều thì mình xứng đáng được điều đó” - cô chia sẻ.

Trong tương lai Chayxamlet cho biết, cô muốn làm về kinh doanh, mở nhà hàng ở Lào và Việt Nam.
Trong tương lai Chayxamlet cho biết, cô muốn làm về kinh doanh, mở nhà hàng ở Lào và Việt Nam.

Trong tương lai Chayxamlet cho biết, cô muốn làm về kinh doanh, mở nhà hàng ở Lào và Việt Nam để kết nối văn hóa ẩm thực giữa 2 nước.

Tin mới