Nữ sinh lớp 7 ở Nghệ An ăn lá ngón tự tử vì đòi bố mua xe máy không được

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng 2 tháng qua, ở một bản vùng cao của Nghệ An đã có đến 3 học sinh lớp 7 tử vong do ăn lá ngón.
Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An sáng 31/3, ông Moong Văn Chăn - Chủ tịch UBND xã Bảo Nam (Kỳ Sơn) cho biết, trên địa bàn xã này lại có thêm 1 vụ ăn lá ngón tự tử.
Vụ việc xảy ra vào ngày 30/3. Nạn nhân là 1 nữ sinh lớp 7, Trường THCS bán trú Huồi Tụ (xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn), nhưng trú tại bản Xà Lồng, xã Bảo Nam.
"Bố nữ sinh này cũng là một giáo viên. Gần đây, em này bỏ học và đòi bố phải mua xe máy mới chịu đi học tiếp. Do còn quá nhỏ nên bố em không đồng ý, vì thế cháu quyết định ăn lá ngón tự tử. Dù được đưa vào trạm y tế cứu chữa nhưng không qua khỏi", ông Chăn nói.
Nhiều học sinh vùng cao tự tử bằng lá ngón chỉ vì những lý do đơn giản. Ảnh: TH
Nhiều học sinh vùng cao tự tử bằng lá ngón chỉ vì những lý do đơn giản. Ảnh: T.H

Xà Lồng là một trong những bản xa xôi nhất của xã Bảo Nam, với dân số chủ yếu là người Khơ mú. Bản này cách trung tâm xã Bảo Nam khoảng 20 km, cách Trường THCS bán trú Huồi Tụ chừng 5 km.

Chỉ trong vòng 2 tháng qua, bản này đã có đến 3 người tử vong do tự tử bằng lá ngón. Tất cả các nạn nhân đều là học sinh lớp 7. Ngoài trường hợp mới nhất học ở Trường THCS bán trú Huồi Tụ thì 2 trường hợp trước đó theo học tại Trường THCS dân tộc bán trú Bảo Nam.
Theo thầy Nguyễn Tân Phương - Hiệu trưởng Trường THCS dân tộc bán trú Bảo Nam thì lý do dẫn đến việc các em tự tử đều rất đơn giản. Theo đó, trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ít tuần, 1 nữ sinh lớp 7 của trường chỉ vì yêu đương nhưng bị gia đình ngăn cản nên quyết định ăn lá ngón quyên sinh. Không lâu sau, 1 nam sinh lớp 7 nghỉ Tết xong không chịu đến trường, nhà trường và gia đình đã phải vận động rất nhiều em mới chịu đi học tiếp. Tuy nhiên, trên đường đến trường, em này quyết định hái lá ngón bên đường để tự tử....
Theo thống kê của xã Bảo Nam, chỉ trong năm 2020, toàn xã đã có ít nhất 12 người ăn lá ngón tự tử. 

Tin mới