Nữ sinh Nghệ An nén nỗi đau bố đột ngột qua đời tiếp tục dự thi THPT

(Baonghean.vn) - Đang dự thi môn Văn thì bố qua đời, thí sinh Nguyễn Thị Hồng ở Thanh Chương vẫn cố gắng nén đau thương dự thi môn tiếp theo.
Sáng 7/7, tại điểm thi Trường THPT Đặng Thúc Hứa, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương có một thí sinh đang dự thi môn Văn thì ở nhà bố đã qua đời. Đó là em Nguyễn Thị Hồng, học sinh lớp 12 E, quê ở xóm 5 cũ, xã Thanh Long ( Thanh Chương).
Điểm thi Trường THPT Đặng Thúc Hứa. Ảnh: Huy Thư
Điểm thi Trường THPT Đặng Thúc Hứa.  Ảnh: Huy Thư

Theo thầy Nguyễn Viết Bằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 E. Khi em Hồng đang làm bài thi môn Văn, vào lúc 8h 30, ông Nguyễn Đình Thảo (SN 1968) bố em Hồng đã đột ngột qua đời vì đột quỵ.

Kết thúc buổi thi, chờ em thi xong,  người nhà mới báo tin cho em Hồng biết, em vô cùng đau xót.
 Em Hồng định bỏ dở kỳ thi để ở nhà chịu tang bố, nhưng được sự động viên của thầy, cô giáo và người thân em đã nén đau thương, cố gắng dự thi môn tiếp theo vào buổi chiều.
Đại diện cụm đoàn Hoa Quân đến thăm hỏi, động viên em Hồng và gia đình. Ảnh: Huy Thư
Đại diện cụm đoàn Hoa Quân đến thăm hỏi, động viên em Hồng và gia đình. Ảnh: Huy Thư

Chiều nay, nhận được tin bố của em Hồng đột ngột qua đời, Đoàn Thanh niên trên địa bàn đã đến chia buồn và động viên em cùng gia đình, mong em tiếp tục dự thi để hoàn thành tốt kỳ thi THPT. Sau đó, Đoàn cũng đã hỗ trợ xe đưa đón em đến điểm thi an toàn.

Thanh niên giúp đỡ em Hồng đi thi. Ảnh: Huy Thư
Thanh niên giúp đỡ em Hồng đi thi. Ảnh: Huy Thư

Thầy Bằng cho biết thêm: Hồng là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, nhiều năm đạt danh hiệu Học sinh giỏi, năm học vừa qua Hồng đạt thành tích Học sinh giỏi toàn diện.

Tin mới