Nữ sinh sư phạm mở gian hàng Tết lấy tiền làm từ thiện

(Baonghean.vn) - Hòa chung không khí đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên khắp mọi miền xứ Nghệ, nhóm Nữ sinh Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An đã mở gian hàng từ thiện với chủ đề “Hương sắc Tết mọi miền xứ Nghệ”.

Ý tưởng mở gian hàng được ấp ủ từ cuộc vận động quyên góp xây dựng "Quỹ Mùa đông ấm” do Đoàn trường CĐSP Nghệ An phát động, nhóm bạn trẻ là cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu đã đứng ra kêu gọi, vận động các nữ sinh tình nguyện tham gia dự án kinh doanh nhỏ.

PGSD.TS Lưu Tiến Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thăm gian hàng từ thiện. Ảnh: Trần Hải Hưng
PGS.TS Lưu Tiến Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thăm gian hàng từ thiện. Ảnh: Trần Hải Hưng
Với mục đích giành phần lớn lợi nhuận từ việc kinh doanh các đặc sản xứ Nghệ cho thầy cô và các bạn HSSV cùng nhân dân khu vực lân cận trường cho "Quỹ Mùa đông ấm”, nhóm đã chọn thời điểm dịp Tết Nguyên đán cận kề để triển khai dự án của mình.

Trao đổi với chúng tôi, trưởng nhóm nữ sinh, bạn Phạm Thị Thùy Linh - sinh viên năm thứ 3 khoa Mầm non, cho biết: “Ở trường, các bạn HSSV đến từ mọi miền quê, mỗi nơi đều có những đặc sản nổi tiếng như: Bánh gai Anh Sơn, bánh đa Đô Lương, tương Nam Đàn, nhút Thanh Chương, khoai sọ Kỳ Sơn… Do đó, chúng em đã xây dựng dự án kinh doanh này”.

PGSD.TS Lưu Tiến Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thăm gian hàng từ thiện. Ảnh: Trần Hải Hưng
Các bạn tình nguyện viên thực hiện gian hàng từ thiện. Ảnh: Trần Hải Hưng
Xác định tiêu chí gian hàng là “hàng xứ Nghệ chất lượng cao, giá sinh viên”, các bạn trong nhóm tình nguyện đã kêu gọi các bạn HSSV tập trung giới thiệu các đặc sản vùng quê của mình với yêu cầu “lấy tận gốc, giá thật sốc”. Sau gần 2 tuần kêu gọi, đã có hàng chục mặt hàng thực phẩm ưa chuộng ngày Tết đã quy tụ tại gian hàng từ thiện này.

Bên cạnh đó, các nữ sinh tình nguyện cũng tổ chức bán các mặt hàng “ăn vặt” phổ biến trong giới sinh viên như: hoa quả dầm, xúc xích chiên, nước soda...

Gian hàng được lãnh đạo nhà trường tạo điều kiện mở ngay cạnh cổng trường trong liên tục 5 ngày cuối trước đợt nghỉ lễ Tết (từ 05-09/02/2018) đã thu hút sự chú ý và ủng hộ của đông đảo cán bộ giảng viên, HSSV trường CĐSP Nghệ An và ngươìdân xung quanh.

Tin mới