Nữ trưởng công an xã duy nhất ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chị Chu Thị Ngọc hiện là người phụ nữ duy nhất đảm nhận chức vụ Trưởng Công an xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đặc biệt hơn, chị Ngọc còn là Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu) trong nhiều năm liền.

Mặc dù một tay hai việc, áp lực, trách nhiệm rất lớn nhưng được sự động viên của đồng nghiệp và gia đình, chị Ngọc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chị Ngọc kể, có những đêm 11 - 12 giờ khuya, nghe tin anh em công an viên báo có vụ đánh bạc, gây gỗ đánh nhau tại quán hát karaoke, chị nhanh chóng cùng anh em đi đến hiện trường. Với sự quyết đoán và bản lĩnh, chị phân công lực lượng phong tỏa khu vực có đối tượng vi phạm pháp luật, tổ công an xã ập vào bắt gọn nhóm đánh bạc. Đối với những vụ gây gỗ đánh nhau, chị trực tiếp chỉ đạo công an viên tổ chức hòa giải, tránh gây hậu quả thương tích nghiêm trọng cho các đối tượng.

Chị Chu Thị Ngọc - phó Chủ tịch UBND xã, kiêm Trưởng công an xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu). Ảnh: Việt Hùng
Chị Chu Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND xã, kiêm Trưởng Công an xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu). Ảnh: Việt Hùng

Kể về quá trình phấn đấu của mình, chị Ngọc cho biết, Năm 2004, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Y khoa Nghệ An, chị về địa phương tham gia công tác đoàn. Mới đầu, chị sinh hoạt ở chi đoàn xóm, sau nhiều năm phấn đấu, nỗ lực rèn luyện, chị được điều động tham gia vào Ban chấp hành Đoàn xã Quỳnh Giang.

Trong thời gian làm công tác đoàn, chị Ngọc không ngừng phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương; tham gia đóng góp ý kiến trong các cuộc họp quan trọng do xã tổ chức. Những ý kiến phát biểu của chị đã góp phần tháo gỡ những khó khăn về phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, được Đảng ủy, chính quyền đánh giá cao.

Năm 2006, chị được Đảng ủy cử đi học lớp Đại học Nông lâm ở Huế. Sau khi có tấm bằng Đại học, tháng 10/2014, chị được bầu làm Phó chủ tịch UBND xã; đến tháng 8/2016, chị được tổ chức giao kiêm Trưởng Công an xã.

Chị Ngọc chia sẻ, khi được cấp trên giao nhiệm vụ tôi rất bất ngờ vì nghĩ là người thủ lĩnh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thường là nam giới. Tuy nhiên, thời điểm đó tại địa bàn không có ai phù hợp nên tôi nhận nhiệm vụ.

Trong đợt ra quân giải tỏa hành lang giao thông, chị Chu Thị Ngọc đã huy động toàn bộ lực lượng công an viên ra giải tỏa, xử lý các hộ vi phạm. Ảnh: Việt Hùng
Trong đợt ra quân giải tỏa hành lang giao thông, chị Chu Thị Ngọc đã huy động toàn bộ lực lượng công an viên ra giải tỏa, xử lý các hộ vi phạm. Ảnh: Việt Hùng

Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, chị Ngọc gặp rất nhiều khó khăn. Chị phải sắp xếp, bố trí công việc chuyên môn vừa tranh thủ thời gian giao ban công an để lên phương án, kế hoạch đảm bảo tốt an ninh trên địa bàn.

Anh Nguyễn Văn Sửu -  Công an viên cho biết: "Mặc dù là nữ giới nhưng chị Ngọc rất có bản lĩnh khi làm nhiệm vụ. Chị không ngần ngại khi chỉ đạo xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật, không nể nang với các hành vi xấu trong xã hội. Anh em trong ban công an xã đều kính nể, chấp hành nhiệm vụ được giao".

Trong đợt ra quân giải tỏa hành lang giao thông đợt 2/2017 vừa qua, bản thân chị Ngọc đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng công an xã huy động máy móc, phương tiện giải tỏa vi phạm hành lang giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đường liên xã. Những hộ vi phạm tái lấn chiếm, chị chỉ đạo các thành viên cưỡng chế, xử lý dứt điểm.

Một buổi giao ban công an xã do chị Chu Thị Ngọc – Trưởng công an xã chủ trì. Ảnh: Việt Hùng
Một buổi giao ban công an xã do chị Chu Thị Ngọc – Trưởng công an xã chủ trì. Ảnh: Việt Hùng

Ông Nguyễn Xuân Dinh - Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Giang cho biết, sau hơn 1 năm đảm nhiệm chức vụ phó Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng Công an xã, đồng chí Ngọc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ do tổ chức phân công. Bản thân đồng chí biết kết hợp, xâu nối hài hòa trong công việc để thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng do Đảng ủy, cấp trên đề ra.

Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới