Nữ xóm trưởng 9X vận động làm đường qua... facebook

(Baonghean.vn) - Sinh năm 1993, nhưng Nguyễn Thị Phương ở xóm Hoà Phú, xã Hiến Sơn, Đô Lương đã có gần 2 năm làm bí thư chi bộ kiêm xóm trưởng. Cô được biết đến là nữ bí thư, xóm trưởng trẻ tuổi nhất huyện Đô Lương.

Năm 2011, khi vừa tốt nghiệp THPT, Phương tích cực tham gia hoạt động phong trào địa phương và được bầu làm phó bí thư đoàn xã. Nhận thấy sự năng động, nhiệt huyết của Phương, nhân dân xóm đã tín nhiệm bầu cô làm bí thư, xóm trưởng xóm Hoà Phú vào năm 2015 khi mới chỉ 21 tuổi.

Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng Phương rất chững chạc trên cương vị là bí thư kiêm xóm trưởng.
Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng Phương rất chững chạc trên cương vị là bí thư kiêm xóm trưởng.

Nhận nhiệm vụ mới với nhiều bỡ ngỡ, lo lắng nhưng được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, bà con lối xóm, đặc biệt là cấp uỷ, chính quyền, Phương đã nỗ lực để tập trung thực hiện có hiệu quả các phong trào của xóm, xã.

Bằng sự quyết tâm, xung kích, dám nghĩ, dám làm của  tuổi trẻ, Phương có nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiệt huyết để lãnh đạo các hoạt động của xóm thực hiện có hiệu quả các phong trào, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. 

Khuôn viên nhà văn hoá xóm với cây cổ thụ trên 500 tuổi được xây dựng mới khang trang với tổng số tiền trên 350 triệu đồng, tạo điểm vui chơi, gắn kết cộng đồng sạch đẹp.

Thông qua mạng xã hội facebook, Phương đã kêu gọi những người con làm ăn xa quê ủng hộ xóm 7 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn.

Bí thư, xóm trưởng Nguyễn Thị Phương
Bí thư, xóm trưởng Nguyễn Thị Phương trao đổi với người dân về hướng phát triển kinh tế.

Ngoài ra, Phương còn gương mẫu, vận động bố mẹ hiến 1.600 m2 đất để mở rộng đường. Từ lòng nhiệt huyết của Phương, người dân cũng đã tự nguyện hiến 1.300m2  đất để mở rộng đường làng. 7 km đường giao thông nông thôn trong xóm được đổ đất cấp phối với tổng số tiền là 124 triệu đồng. Phương còn huy động nhân dân mở 17 tuyến đường giao thông nông thôn theo đúng quy chuẩn nông thôn mới.

Để phát triển kinh tế, Phương đã cùng cấp ủy, tổ chức đăng ký mô hình dân vận khéo cho cán bộ và các hộ gia đình. Trong đó, cán bộ xóm đăng ký xây dựng tập thể, gắn bó với nhân dân; các hộ gia đình đăng ký các mô hình phát triển kinh tế như chăn nuôi, xưởng mộc.

Bên cạnh đó, Phương thường xuyên phối hợp với hội nông dân, đoàn viên thanh niên tạo điều kiện hỗ trợ cho các gia đình có nhu cầu phát triển kinh tế vay vốn với lãi suất thấp.

..
Với sự vận động của Phương và cán bộ xóm, khuôn viên cây cổ thụ trên 500 tuổi và nhà văn hoá xóm được xây dựng mới khang trang với tổng số tiền trên 350 triệu đồng

Không chỉ là một xóm trưởng gương mẫu, Phương còn là cán bộ đoàn nhiệt huyết. Cô là hạt nhân tiên phong, đi đầu các phong trào, cuộc vận động như hiến máu, ủng hộ biên giới hải đảo. Năm 2011 và năm 2016, Phương được Huyện đoàn Đô Lương tặng giấy khen gương mặt tiêu biểu trong phong trào đoàn – hội – đội.

Với những việc làm của mình, Phương đã chứng minh được năng lực và ghi nhận của nhân dân trong xóm. Ông Ngô Trí Hương, xóm Hòa Phú, xã Hiến Sơn chia sẻ: “Tuy còn trẻ nhưng Phương làm việc chững chạc, chu đáo, uy tín. Bà con rất tin tưởng vào đồng chí bí thư kiêm xóm trưởng trẻ tuổi này”.

Bí thư, xóm trưởng 9x Nguyễn Thị Phương chia sẻ về công việc

Còn Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn Nguyễn Quang Dũng đánh giá: “Đồng chí Phương nắm bắt, tiếp thu nhanh và triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân. Không chỉ được người dân tín nhiệm mà chúng tôi cũng đánh giá cao về tinh thần làm việc của Phương”.

Thuý Hằng

Đài Đô Lương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới