Nước kênh Nhà Lê ở Nghệ An đổi màu đen kịt, hôi thối nồng nặc

(Baonghean.vn) -Đoạn kênh gần 1km bị đổi màu đen kịt, hôi thối nồng nặc một cách bất thường trong nhiều ngày trở lại đây.
Chiều 12/4, ông Đậu Xuân Luân - Chủ tịch UBND xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc) cho biết, hiện nay cán bộ xã vẫn đang đi dọc hai bờ kênh Nhà Lê để tìm hiểu nguyên nhân khiến con kênh này bị đổi màu đen, bốc mùi hôi thối trong những ngày gần đây.
Khu vực ô nhiễm đi qua đoạn Đài tưởng niệm Kênh nhà Lê. Ảnh: Tiến Hùng
Khu vực ô nhiễm đi qua đoạn Đài tưởng niệm Kênh nhà Lê. Ảnh: Tiến Hùng

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nghệ An, đoạn kênh bị đổi màu đen kịt, bốc mùi hôi nồng nặc kéo dài gần 1km. Đặc biệt là khu vực xung quanh đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê....

Đoạn ô nhiễm kéo dài gần 1km. Ảnh: Tiến Hùng
Đoạn ô nhiễm kéo dài gần 1km. Ảnh: Tiến Hùng

"Ba ngày trước, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân. Chúng tôi gọi cả công ty môi trường đi để kiểm tra. Qua kiểm tra bước đầu thì dọc kênh có một số công ty như công ty xăng dầu nhưng thời điểm đó không phát hiện việc xả thải. Ngoài ra, cũng có một số hộ dân chăn nuôi gần kênh, nhưng với số hộ ít ỏi như thế chúng tôi nghĩ cũng không thể là nguyên nhân khiến cả đoạn kênh bị đổi màu", Chủ tịch UBND xã Nghi Yên nói và cho hay, trước đây đoạn kênh này cũng đã xảy ra tình trạng ô nhiễm tương tự. 

Nước kênh đoạn dưới chân cầu vượt. Ảnh: Tiến Hùng
Nước kênh đoạn dưới chân cầu vượt. Ảnh: Tiến Hùng

Ông Nguyễn Bá Điệp - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị cũng đã nắm được thông tin và đã cử cán bộ đi kiểm tra. "Hiện nay, phía Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã cử đoàn cán bộ xuống lấy mẫu để xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ô nhiễm", ông Điệp nói.

Tin mới