Nước thải không qua xử lý từ khu công nghiệp Đồng Hợp tràn ra sông suối

(Baonghean.vn) - Tại Khu công nghiệp Đồng Cạn, xã Đồng Hợp (Quỳ Hợp), nước thải từ các cơ sở sản xuất đục ngầu hàng ngày chảy ra con suối nhỏ và đổ ra sông Hiếu. Người dân sinh sống gần khu vực cho biết, tình trạng trên diễn ra lâu nay nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.
Nước thải từ các nhà máy chế biến đá trắng không qua xử lý, tuồn ra môi trường tự nhiên. Ảnh: Thảo Nguyên

Nước thải từ các nhà máy chế biến đá trắng không qua xử lý, tuồn ra môi trường tự nhiên. Ảnh: Thảo Nguyên

Theo phản ánh của người dân sinh sống gần Khu Công nghiệp Đồng Cạn (xã Đồng Hợp) có nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh đá trắng đang hoạt động và hàng ngày xả thẳng nước thải ra môi trường. Dòng nước ô nhiễm này chảy thông ra sông Hiếu, gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, công tác kiểm soát, xử lý môi trường ở khu vực này chưa thật sự quyết liệt, tình trạng các doanh nghiệp xả thải nước có lẫn mạt đá trắng ra sông suối diễn ra thường xuyên.

Mương nước đặc quánh chất thải đá trắng. Ảnh Thảo Nguyên

Mương nước đặc quánh chất thải đá trắng. Ảnh Thảo Nguyên 

Ngay sát Quốc lộ 48, một con mương dẫn nước từ khu công nghiệp Đồng cạn với dòng nước trắng đục đang chảy ra môi trường tự nhiên. Dọc theo con mương này, hầu như đất nông nghiệp phải bỏ hoang, không sản xuất được.

Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Xuân Lục – Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp, cho biết: Chúng tôi cũng đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và Cảnh sát môi trường kiểm tra, lập biên bản, yêu cầu các đơn vị này cam kết, khắc phục cách đây một tuần. Tuy nhiên, về ban đêm, các cơ sở này vẫn lợi dụng để xả nước thải ra môi trường.

Thế nhưng ông Lê Sỹ Hào – Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Quỳ Hợp lại cho rằng: Sau khi có thông tin phản ánh, đơn vị đã chỉ đạo UBND xã Đồng Hợp kiểm tra, báo cáo sự việc. Tuy nhiên, đến nay huyện vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể của chính quyền địa phương.

Tin mới