Nước tiểu có mùi bất thường là dấu hiệu của bệnh gì?

Nếu nước tiểu có mùi lạ, bạn nên theo dõi và đi khám, do đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh, từ viêm nhiễm tới tiểu đường.
Nước tiểu có mùi bất thường là dấu hiệu của bệnh gì? ảnh 1
Bệnh tiểu đường: Nếu nước tiểu của bạn có mùi ngọt hoặc mùi mật ong, đây là dấu hiệu cho thấy có thể bạn đã mắc bệnh tiểu đường. Bạn cần nhanh chóng đi thử máu để xác định và được các bác sĩ tư vấn cách điều trị. Ảnh: Alcalaturismoymas.
Nước tiểu có mùi bất thường là dấu hiệu của bệnh gì? ảnh 2
Nhiễm khuẩn: Khuẩn que khiến nước tiểu của bạn có mùi kim loại, thường xảy ra ở những người có sức đề kháng yếu. Hiện tượng này có thể xuất hiện sau khi bạn ở trong bệnh viện một thời gian. Ảnh: RD.
Nước tiểu có mùi bất thường là dấu hiệu của bệnh gì? ảnh 3
Mất nước: Khi cơ thể thiếu nước, nước tiểu sẽ cô đặc lại và tạo ra mùi ammonia đậm đặc. Bạn nên thường xuyên bổ sung thêm nước, nhất là khi thời tiết nóng nực khiến cơ thể tiết nhiều mô hôi. Ảnh: WiseGEEK.
Nước tiểu có mùi bất thường là dấu hiệu của bệnh gì? ảnh 4
Nhiễm trùng đường tiểu: Nhiễm trùng đường tiểu có thể khiến nước tiểu của bạn có mùi như thực phẩm thối hay tất hôi. Nếu kèm theo triệu chứng rát buốt khi tiểu hay lên cơn sốt, bạn nên tới gặp bác sĩ. Ảnh: Medical News Today.
Nước tiểu có mùi bất thường là dấu hiệu của bệnh gì? ảnh 5
Môi trường âm đạo mất cân bằng: Bạn chỉ nên vệ sinh âm đạo bằng nước sạch. Việc lạm dụng các dung dịch tẩy rửa có thể tiêu diệt các vi khuẩn tốt, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xuất hiện và phát triển. điều này sẽ khiến nước tiểu của bạn có mùi khác thường. Ảnh: Prevention.

Tin mới