Nuôi gà VietGAP hiệu quả cao tại Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Thực hiện mô hình chăn nuôi gà theo hướng VietGAP, tháng 8 năm 2016,  Trạm Khuyến nông huyện Anh Sơn triển khai dự án nuôi gà cỏ lai tại xã Long Sơn. Bước đầu dự án đã mang lại hiệu quả.

a
Gà nuôi 2 tháng đã đạt trọng lượng 1,7 - 2kg/ con.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hương thôn 11 xã Long Sơn là một trong những hộ được hưởng lợi từ mô hình này cho biết: Sau khi Trạm khuyến nông hỗ trợ 350 con gà giống, gia đình chị đầu tư xây dựng chuồng trại đạt chuẩn, có sử dụng đệm lót sinh học, trong quá trình nuôi gia đình chị còn được cán bộ trạm khuyến nông huyện Anh Sơn xuống kiểm tra và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, tiêm phòng nên không xuất hiện dịch bệnh, tỷ lệ hao hụt không đáng kể, gà lớn rất nhanh.

"Ưu điểm của loại gà cỏ lai lớn nhanh và có trọng lượng lớn hơn với gà cỏ địa phương, thịt thơm ngon nên được thị trường ưa chuộng", chị Hương cho biết thêm.

Tháng 8/2016, Trạm khuyến nông huyện Anh Sơn đã cung cấp 700 con gà giống cho 2 hộ tại thôn 11 xã Long Sơn với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng. Mỗi hộ được hỗ trợ 350 con gà 1 ngày tuổi, cám thực phẩm và được hướng dẫn kỹ thuật làm chuồng trại theo chuẩn quy định. Ngoài ra, các hộ còn được hỗ trợ các loại thuốc phòng trừ dịch bệnh, áp dụng nghiêm ngặt lịch tiêm phòng vacxin, bảo đảm thức ăn đủ chất đạm, khoáng và vitamin…

a
Cán bộ trạm khuyến nông huyện Anh Sơn kiểm tra mô hình chăn nuôi theo hướng VietGAP tại xã Long Sơn.

Nhờ thực hiện đúng quy trình chăn thả, sau hơn 2 tháng nuôi, trọng lượng bình quân mỗi con gà đạt từ 1,7đến 2kg. Với giá bán từ 100.000 - 120.000 đồng/kg, ước tính sau 3 tháng người nuôi thu lãi khoảng hơn 40 triệu đồng/lứa 350 con.

Ông Nguyễn Quang Phùng - cán bộ trạm khuyến nông huyện Anh Sơn chia sẻ: Nuôi theo truyền thống gà rất dễ bị bệnh về đường hô hấp và đường ruột, tỷ lệ hao hụt cao, gà chậm lớn. Nhưng khi thực hiện mô hình theo hướng VietGAP, các bệnh được cải thiện đáng kể. Gà lớn nhanh, trọng lượng gà vượt trội hơn hẳn so với giống gà địa phương./.                                                                                        

                                                               Huyền Trang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới