NXB Giáo dục: Thiếu SGK do học sinh tăng đột biến

Phó tổng biên tập NXB Giáo dục cho biết đã phát hành trên 100 triệu bản SGK và việc một số địa điểm thiếu sách do số lượng học sinh tăng đột biến.

Trước phản ánh phụ huynh không thể mua sách giáo khoa đầu cấp cho con tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tùng - Phó tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam lý giải do số lượng học sinh tăng đột biến ở một vài địa phương nên dẫn tới một vài cửa hàng bán SGK nhỏ lẻ thiếu sách tạm thời.

Để khắc phục tình trạng đó, NXB đã khẩn trương cung ứng bổ sung SGK, phục vụ đầy đủ nhu cầu của học sinh trước ngày khai giảng.

NXB Giáo dục: Thiếu SGK do học sinh tăng đột biến ảnh 1
Nhiều học sinh đã bước vào năm học mới. Ảnh minh họa: Lê Hiếu.

Theo ông Tùng, giống như các năm học trước, để phục vụ tốt năm học mới này, một mặt NXB đảm bảo giá SGK được giữ nguyên. Đồng thời, NXB xây dựng kế hoạch in và phát hành SGK dựa vào số lượng đặt mua SGK của các công ty Sách - Thiết trị trường học địa phương cũng như căn cứ vào thực tiễn phát hành SGK các năm học trước.

Đến ngày 15/8, NXB Giáo dục Việt Nam đã phát hành trên 100 triệu bản SGK, đạt 102% kế hoạch. NXB thành lập các đoàn giám sát việc phát hành sách giáo dục tại các địa phương, đảm bảo không để xảy ra thiếu sách, sốt sách; lập nguồn SGK dự phòng để có thể kịp thời phục vụ học sinh ở một số địa phương trong trường hợp xảy ra thiên tai lũ lụt.

Tin mới