Ổ cờ bạc bị cảnh sát vây bắt, hàng chục người tháo chạy tán loạn giữa đồng lúa

Đang say sưa sát phạt, hàng chục đối tượng bị cảnh sát vây bắt liền vứt bỏ tiền bạc, xe cộ để tháo chạy, khiến đồng lúa bị dày xéo hư hỏng.
Công an Kiên Giang cho biết đơn vị vừa phá sới bạc tại xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp với sự tham gia của hơn 100 con bạc. 
Tại hiện trường, lực lượng Công an đã tạm giữ 21 đối tượng, gần 80 chiếc xe máy, 18 con gà, 1 cân đồng hồ, số tiền trên 100 triệu đồng và nhiều tang vật khác phục vụ cho việc đánh bạc.
Tiền và tang vật thu được tại hiện trường
Tiền và tang vật thu được tại hiện trường
Theo kết quả điều tra ban đầu, tụ điểm đánh bạc này do 2 đối tượng đứng ra tổ chức và thu “tiền xâu”. Để tránh sự phát hiện và truy bắt của Công an, bọn chúng đã chọn địa điểm tổ chức sòng bạc nằm sâu trong khu vườn, 2 bên là cánh đồng lúa để tiện cho việc thoát thân khi bị bắt.
Phía trên được dùng tấm bạc làm mái che nắng, mưa. Để tránh người đi đường ngang qua nhìn thấy xe của con bạc đậu ở phía trước, các đối tượng tổ chức đã dùng tấm bạt lớn kéo ngang mảnh đất để ngụy trang. Xung quanh tụ điểm đánh bạc được bố trí rất nhiều đối tượng canh đường cảnh giới từ xa; vì vậy ổ bạc này tuy đã tổ chức gần 20 ngày nay nhưng lực lượng Công an địa phương không thể tiếp cận được do bị lộ vì các đối tượng đã biết mặt.
Các đối tượng bị bắt giữ.
Các đối tượng bị bắt giữ.
Điều đáng nói là sòng bạc này có cả những cụ già bệnh tật đến tham gia chơi đá gà và lắc tài xỉu ăn tiền. Mỗi ngày có hàng trăm con bạc đến từ các huyện Tân Hiệp, Hòn Đất, TP Rạch Giá và huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang để sát phạt nhau, mỗi lần ăn thua từ 500 ngàn đồng đến vài chục triệu đồng.
Xe máy của các đối tượng tham gia đánh bạc
Xe máy của các đối tượng tham gia đánh bạc.

Trước sự biến tướng của ổ bạc ngày càng phức tạp, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự địa phương, Thượng tá Nguyễn Văn Đủ - Trưởng Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã lên kế hoạch bí mật triệt xóa.

Sau khi sới bạc bị triệt xóa, khoảng 17h chiều ngày 30 Tết, biết không thể thoát, 2 đối tượng cầm đầu sòng bạc này là Nguyễn Văn Hoàng Đông (SN 1984) và Hồ Văn Giỏi (SN 1986), cùng ngụ xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp đầu thú.

Tin mới