Ô tô i10 lắp ráp trong nước: Chạy êm, dáng chưa mềm mại

Mẫu xe nhỏ vận hành khá ổn định ở tốc độ cao, di chuyển êm trong nội đô bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

Trong phân khúc xe nhỏ tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, Hyundai Grand i10 đang tỏ ra quá mạnh so với những đối thủ như Kia Morning hay Chevrolet Spark. Chỉ trong nửa đầu 2017, doanh số bán hàng của Grand i10 đạt trên 12.000 xe trong khi lượng xe tiêu thụ của Kia Morning chỉ đạt khoảng 6.000 chiếc và Chevrolet Spark là chưa đến 1.000 xe.
Trong phân khúc xe nhỏ tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, Hyundai Grand i10 đang tỏ ra quá mạnh so với những đối thủ như Kia Morning hay Chevrolet Spark. Chỉ trong nửa đầu 2017, doanh số bán hàng của Grand i10 đạt trên 12.000 xe trong khi lượng xe tiêu thụ của Kia Morning chỉ đạt khoảng 6.000 chiếc và Chevrolet Spark là chưa đến 1.000 xe.
Sau thời gian nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, Hyundai Grand i10 phiên bản nâng cấp mới đã bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam và bán ra thị trường từ cuối tháng 7. Theo nhà phân phối, việc đưa vào lắp ráp giúp giá thành của Grand i10 giảm khoảng 10% so với trước đây, qua đó tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu xe nhỏ này.
Sau thời gian nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, Hyundai Grand i10 phiên bản nâng cấp mới đã bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam và bán ra thị trường từ cuối tháng 7. Theo nhà phân phối, việc đưa vào lắp ráp giúp giá thành của Grand i10 giảm khoảng 10% so với trước đây, qua đó tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu xe nhỏ này.
Trong lần chạy thử với quãng đường hơn 300 km từ Hà Nội đi Hạ Long và ngược lại, Hyundai Grand i10 2017 phát huy điểm mạnh là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, cảm giác lái thoải mái cùng tiện ích bản đồ chỉ đường. Mặc dù vậy, kiểu dáng tổng thể của dòng xe này chưa thực sự mềm mại và thanh thoát dù đã được tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất.
Trong lần chạy thử với quãng đường hơn 300 km từ Hà Nội đi Hạ Long và ngược lại, Hyundai Grand i10 2017 phát huy điểm mạnh là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, cảm giác lái thoải mái cùng tiện ích bản đồ chỉ đường. Mặc dù vậy, kiểu dáng tổng thể của dòng xe này chưa thực sự mềm mại và thanh thoát dù đã được tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất.
Hyundai Grand i10 2017 có cả kiểu dáng sedan lẫn hatchback. Phiên bản sedan có lợi thế về không gian nội thất, cốp để đồ rộng rãi. Phóng viên chạy thử chiếc Grand i10 1.2AT. Ở phiên bản này ghế lái vẫn chỉnh tay, điều hòa chỉnh tay. Mặc dù vậy, xe có tính năng khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh thay cho chìa khóa cơ.
Hyundai Grand i10 2017 có cả kiểu dáng sedan lẫn hatchback. Phiên bản sedan có lợi thế về không gian nội thất, cốp để đồ rộng rãi. Phóng viên chạy thử chiếc Grand i10 1.2AT. Ở phiên bản này ghế lái vẫn chỉnh tay, điều hòa chỉnh tay. Mặc dù vậy, xe có tính năng khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh thay cho chìa khóa cơ.
Với lộ trình 167 km đầu tiên từ Hà Nội đi Hạ Long, Hyundai Grand i10 đã được các phóng viên
Với lộ trình 167 km đầu tiên từ Hà Nội đi Hạ Long, Hyundai Grand i10 đã được các phóng viên "ép" khả năng tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tắt điều hòa, vận hành ở tốc độ 40 đến 60 km/h. Các cung đường chiếc xe đi qua là đường nội đô Hà Nội, đường cao tốc và đường quốc lộ với nhiều phương tiện cùng di chuyển.
Sau khoảng gần 4 tiếng, đoàn xe có mặt tại điểm đổ xăng ở Hạ Long. Với các phong cách lái khác nhau, mức tiêu thụ nhiên liệu của Grand i10 được ghi nhận khá khiêm tốn. 3 chiếc xe tiết kiệm nhất có mức tiệu thụ chỉ 3,97L xuống đến 3,71L/100 km.
Sau khoảng gần 4 tiếng, đoàn xe có mặt tại điểm đổ xăng ở Hạ Long. Với các phong cách lái khác nhau, mức tiêu thụ nhiên liệu của Grand i10 được ghi nhận khá khiêm tốn. 3 chiếc xe tiết kiệm nhất có mức tiệu thụ chỉ 3,97L xuống đến 3,71L/100 km.
Trong hành trình quay trở lại Hà Nội, phóng viên có điều kiện thử khả năng vận hành thực tế và
Trong hành trình quay trở lại Hà Nội, phóng viên có điều kiện thử khả năng vận hành thực tế và "tự nhiên" nhất của Hyundai Grand i10 trên các cung đường khác nhau. Với đường nội đô, tỉnh lộ, di chuyển tốc độ thấp khoảng 40 km/h, xe vận hành khá êm, khả năng cách âm tốt. 
Tiện ích bản đồ chỉ đường được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam hiển thị tên đường, lộ trình khá trực quan.
Tiện ích bản đồ chỉ đường được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam hiển thị tên đường, lộ trình khá trực quan.
Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, với tốc độ chạy tối đa 120 km/h, Grand i10 vận hành ổn định và không có hiện tượng tròng trành. Động cơ 1.2L phát huy tối công suất và mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Mặc dù vậy, hộp số 4 cấp chưa mang đến cảm giác êm, lướt ở tốc độ cao. Nếu như quãng đường từ Hà Nội xuống Hạ Long, mỗi xe phải đổ thêm khoảng 5 đến hơn 7 lít cho quãng đường 160 km thì ở quãng đường quay trở lại, về đến nơi vạch xăng trên kim đồng hồ chỉ dao động nhẹ và vẫn gần vạch đầy.
Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, với tốc độ chạy tối đa 120 km/h, Grand i10 vận hành ổn định và không có hiện tượng tròng trành. Động cơ 1.2L phát huy tối công suất và mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Mặc dù vậy, hộp số 4 cấp chưa mang đến cảm giác êm, lướt ở tốc độ cao. Nếu như quãng đường từ Hà Nội xuống Hạ Long, mỗi xe phải đổ thêm khoảng 5 đến hơn 7 lít cho quãng đường 160 km thì ở quãng đường quay trở lại, về đến nơi vạch xăng trên kim đồng hồ chỉ dao động nhẹ và vẫn gần vạch đầy.
Về cơ bản, Hyundai Grand i10 là một mẫu xe đô thị tiết kiệm nhiên liệu. Bất chấp kiểu dáng chưa thực sự bắt mắt, xe phát huy khả năng vận hành với các chế độ lái khác nhau, khả năng tăng tốc, số tay thể thao hay sự ổn định ở tốc độ cao. Hyundai Grand i10 lắp ráp hiện có giá bán từ 340 đến 435 triệu đồng.
Về cơ bản, Hyundai Grand i10 là một mẫu xe đô thị tiết kiệm nhiên liệu. Bất chấp kiểu dáng chưa thực sự bắt mắt, xe phát huy khả năng vận hành với các chế độ lái khác nhau, khả năng tăng tốc, số tay thể thao hay sự ổn định ở tốc độ cao. Hyundai Grand i10 lắp ráp hiện có giá bán từ 340 đến 435 triệu đồng.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới