Olympic Hàn Quốc - Đẳng cấp nhà vô địch Asiad

(Baonghean.vn) - “Dù tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam nhưng Hàn Quốc vẫn sẽ thắng. Chắc chắn chúng tôi sẽ thắng”, HLV Kim Hak-bum tự tin trước trận đấu. Thực tế, các học trò của ông đã làm được điều mà ông thầy mình khẳng định khi dễ dàng giành thắng lợi 3-1 trước Olympic Việt Nam.

Là đương kim vô địch Asiad, một cường quốc bóng đá châu Á với 9 lần tham dự World Cup, 4 lần vô địch Asiad nhưng HLV Kim Hak-bum vẫn dành sự tôn trọng đối với Olympic Việt Nam.

Khác với vòng đấu bảng, ông đã tung 5 cầu thủ từng cùng ĐT Hàn Quốc dự World Cup 2018 vào sân ngay từ đầu. Đó là tiền đạo Son Heung Min, thủ môn Jo Hyeon-woo, tiền vệ Lee Seung-woo, tiền đạo Hwang Ui-jo và tiền đạo Hwang Hee-chan.

Trong đó, cầu thủ 26 tuổi Son Heung Min là ngôi sao nổi tiếng nhất của Hàn Quốc cũng như châu Á  đang đá cho Tottenham. Người hùng World Cup 2018 - thủ môn Jo Hyeon Woo bị chấn thương gối buộc phải vắng mặt trận tứ kết với Uzbekistan cũng đã trở lại khung thành.

Quá nhanh, quá mạnh

HLV Kim Hak-bum không dấu diếm ý đồ thắng sớm, nghỉ sớm dành sức đá chung kết. Các cầu thủ Hàn Quốc vừa mạnh mẽ, vừa kỹ thuật, chuyền thanh thoát, kết hợp đánh “vỗ mặt” lẫn xẻ biên khiến cho 3 trung vệ của chúng ta chóng mặt.

"Messi Hàn Quốc" - Lee Seung Woo là cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc trong trận đấu này. Ảnh: Internet
"Messi Hàn Quốc" - Lee Seung Woo là cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc trong trận đấu này. Ảnh: Internet
Nhìn họ chiếm lĩnh khoảng trống, chiếm lĩnh không gian bằng thái độ nhàn nhã, không quá mất mức cho thấy đẳng cấp vượt trội của bóng đá Hàn Quốc. Đá nhanh, kết hợp lối đá đồng đội lẫn những pha đột phá cá nhân, việc cầu thủ được mệnh danh "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo có được 2 bàn thắng (7', 56') và Hwang Ui-jo (28') có 3 bàn thắng là điều nằm trong dự đoán.

Nửa cuối hiệp 2, HLV Kim Hak-bum lần lượt rút Hwang Ui-jo, Son Heung Min, Lee Seung-woo chuẩn bị cho trận chung kết. Son Heung Min ngoài 1 bàn thắng đã có 4 pha kiến tạo thành bàn, cú tỉa bóng không cần nhìn để Hwang Ui-jo ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đã thể hiện đẳng cấp vượt trội của anh.

Thực tế chỉ khi các cầu thủ Olympic Hàn Quốc giảm nhịp độ trận đấu, sử dụng nhiều đường chuyền dài, bổng thì Olympic Việt Nam mới có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Jo Hyeon Woo.

Các cầu thủ Cho Yumin, Lee Jinhyun, Kim Jungmin đã ngăn không cho Quang Hải và Văn Đức tấn công biên. Trung vệ Kim Jinya với chiều cao vượt trội đã không cho Anh Đức bất cứ cơ hội nào.

Với trình độ của mình, các cầu thủ Hàn Quốc đã không khó hóa giải các đường lên bóng của Văn Đức, Xuân Mạnh và các cầu thủ Việt Nam.

Siêu phẩm của Minh Vương

Trong khi đó ông Park mạo hiểm dùng cặp tiền vệ trung tâm Đức Huy, Xuân Trường – người đã thi đấu ở Hàn Quốc 2 năm trong đội hình xuất phát. So với trận gặp Olympic Syria HLV Park Hang Seo có 3 sự thay đổi người, Văn Mạnh, Xuân Trường và Văn Đức được vào sân ngay từ đầu.

Ông cất “của để dành” Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn trên ghế dự bị và không cho vào sân tiền vệ trung tâm Minh Vương, người chưa được ra sân 5 trận đấu vừa qua.

Minh Vương đã ghi siêu phẩm vào lưới Lee Seung Woo. Ảnh: Internet
Minh Vương đã ghi siêu phẩm vào lưới Lee Seung Woo. Ảnh: Internet
Thực tế, Đức Huy thì đã kiệt sức sau trận gặp Olympic Syria, còn Xuân Trường thì hiểu đối thủ nhưng “lực bất tòng tâm”. Cặp tiền vệ trung tâm bất đắc dĩ Văn Đức, Xuân Trường cũng không thể thay đổi cục diện bởi cầu thủ Tuyên Quang không có kỹ năng tranh chấp bóng.

Chỉ đến khi Minh Vương vào sân thay Xuân Trường, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc không còn tranh cướp bóng quyết liệt thì hàng công chúng ta mới có bóng.

Thực ra, lối đá lăn xả của chúng ta có lúc khiến tuyển thủ Son Heung Min phải nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ còn Na Sangho phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Quyết.

Bàn gỡ 1-3 của Minh Vương xứng đáng được xếp vào danh sách  những bàn thắng đẹp của Asiad 18. Cú đá phạt từ cự ly hơn 20 mét, đưa bóng xoáy vào góc gần khiến thủ môn Hyeon Woo bó tay.

Thất bại 1-3 trước một đối thủ quá vượt trội về đẳng cấp không phải là một thảm họa với Olympic Việt Nam, có điều thật tiếc nếu như Minh Vương, với thể lực sung mãn được ra sân từ đầu.

Với HLV Park Hang Seo và đa số cổ động viên Việt Nam thì việc để thua đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc là điều không bất ngờ. Nói thẳng ra nếu, thể lực của Olympic Việt Nam không bị ảnh hưởng sau trận đấu với Olympic Syria thì chúng ta vẫn khó lòng đứng vững trước các cầu thủ xứ kim chi.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một bản lĩnh tuyệt vời trong trận đấu này nhưng rốt cuộc họ không thể làm được gì hơn trước một đối thủ quá mạnh. Olympic Hàn Quốc đang tràn đầy cơ hội giành HCV bóng đá nam Asiad lần thứ 5.

Tin mới