Olympic Việt Nam nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ CĐV Đông Nam Á

(Baonghean.vn) - Người hâm mộ Đông Nam Á và báo chí châu lục tin tưởng rằng Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục đi lên dù vừa để thua trước đối thủ mạnh là Olympic Hàn Quốc ở bán kết Asiad 2018.

Trên Fanpage “Asian Football Confederation” của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Romi Zunaidi đến từ Malaysia chia sẻ: “Đừng từ bỏ nhé Olympic Việt Nam, hãy cố gắng một lần nữa. Bóng đá Việt Nam bây giờ rất mạnh và bóng đá Đông Nam Á sẽ trở lại trong những giải đấu tiếp theo”.

Anh Muhammad Syauqi đến từ chủ nhà Indonesia thì bình luận: “Dù thua Hàn Quốc nhưng Việt Nam đã làm cho chúng ta, những CĐV Đông Nam Á cảm thấy tự hào. Chúng tôi cảm thấy đau lòng vì đại diện của Đông Nam Á không lọt vào trận chung kết, tuy nhiên không còn nghi ngờ gì nữa, các bạn là ông vua của bóng đá khu vực. Tất cả người hâm mộ Thái Lan, Malaysia, Indonesia... luôn ủng hộ các bạn”.

Olympic Việt Nam nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ CĐV Đông Nam Á.
Olympic Việt Nam nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ CĐV Đông Nam Á.

Nickname Clay Huh đến từ Hàn Quốc cho rằng: “Trận bán kết là một trận đấu hay. Chúng tôi biết rằng đó là một trận đấu khó khăn khi các cầu thủ Việt Nam mất sức khá nhiều từ những trận đấu trước. Nhưng chúng tôi cảm thấy tự hào vì cầu thủ Việt Nam cho thấy họ không bao giờ bỏ cuộc. Hi vọng Việt Nam sẽ giành được tấm HCĐ bóng đá Nam”.

Với cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng, người từng luôn khao khát được thi đấu với những đối thủ mạnh trong màu áo ĐTQG chia sẻ sau trận Việt Nam - Hàn Quốc: “Dù thua nhưng những gì các em mang lại cũng đã quá tuyệt vời. Đó là sự tôn trọng của các cường quốc bóng đá trong khu vực mà trước nay chưa lứa nào làm được. Bóng đá không có giá như, nhưng cá nhân tôi nghĩ nếu tốt hơn khi HLV Park Hang Seo chọn lối đá phòng ngự chủ động đúng sở trường như các trận trước.

HLV Park Hang Seo đang đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Ảnh: VNF
HLV Park Hang Seo đang đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Ảnh: VNF

Trong điều kiện thể lực bị bào mòn rất nhiều ở trận trước, rất khó để vừa tấn công có bàn thắng (đẩy Quang Hải lên cao hơn 2 trận trước) vừa phòng ngự không bị thủng lưới. Khi cả đội không còn chủ động phòng ngự thì việc bị rối loạn cả hệ thống phòng ngự là dễ hiểu. Đầu năm nay Trường vẫn đá rất tốt ở vị trí hôm qua đấy thôi nên theo mình là lỗi không nằm ở em ấy, dù kỹ năng phòng ngự là cái chưa tốt nhất của Trường. Hi vọng thầy Park sẽ sáng suốt ở trận tới!"

Dù bị đánh bại trước đối thủ mạnh Hàn Quốc, nhưng tờ Foxsports, Yonhap của Hàn Quốc hay Evening Standard, Goal...  vẫn khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ Việt Nam. Báo chí khu vực và châu Á tin tưởng rằng Việt Nam chắc chắn đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên những con đường chinh phục đỉnh cao tiếp theo. Bởi hành trình của thầy trò Park Hang Seo vẫn chưa thực sự khép lại khi vẫn còn nhiều cơ hội trong trận đấu tranh Huy chương Đồng sắp tới gặp U.A.E./.

HLV Park Hang-seo tự hào, HLV Hàn Quốc khen ngợi Olympic Việt Nam

HLV Park Hang-seo tự hào, HLV Hàn Quốc khen ngợi Olympic Việt Nam

(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo khẳng định chịu trách nhiệm cao nhất về thất bại của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc, nhưng ông rất tự hào về màn trình diễn của học trò trong trận bán kết. Còn HLV của Olympic Hàn Quốc cũng dành những lời tán dương cho các cầu thủ Việt Nam.

Tin mới