Olympic Việt Nam nhận tin vui khi đối đầu Olympic Hàn Quốc; Ai thay vị trí của Văn Hậu?

(Baonghean.vn) - Olympic Việt Nam nhận tin vui khi đối đầu Olympic Hàn Quốc; Ai thay vị trí của Văn Hậu? Đại sứ Hàn Quốc quyết định cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam... là những thông tin hấp dẫn hôm nay.

Duy Mạnh báo tin vui cho thầy Park, sẵn sàng đấu Olympic Hàn Quốc

Trung vệ Duy Mạnh không dính chấn thương như lo ngại của nhiều người, dù ngày 27/8 anh đã nằm bất tỉnh ở khu vực kỹ thuật, sau đó phải nhờ các đồng đội dìu lên ô tô về khách sạn.

Thi đấu lăn xả nhưng đến phút 115, Duy Mạnh đã phải chủ động ra hiệu xin được thay người. Trung vệ CLB Hà Nội bước đi với cái chân tập tễnh và nhăn nhó. Các bác sĩ đã phải ra sát đường biên để giúp Duy Mạnh di chuyển vào khu vực kỹ thuật.

 Duy Mạnh hồi phục chấn thương là tin vui với HLV Park Hang Seo

Tại đây, cầu thủ CLB Hà Nội đổ gục, nằm như bất tỉnh khiến HLV Park Hang Seo vô cùng lo lắng. Khi trận đấu kết thúc, Duy Mạnh cũng không thể đi lại được nên phải nhờ các đồng đội dìu lên ô tô.

"Duy Mạnh chỉ bị mất nước và chuột rút thôi chứ không có gì nghiêm trọng cả", HLV Park Hang Seo tiết lộ.

Như vậy là Duy Mạnh sẽ có thể ra sân trong trận gặp Olympic Hàn Quốc chiều nay. Đây là trận thứ 6 liên tiếp cầu thủ có khuôn mặt đẹp trai chơi trọn vẹn 90 phút thi đấu chính thức ở OIympic Việt Nam.

Đại sứ Hàn Quốc quyết định cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Trước trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon chia sẻ với báo giới Hà Nội về tình yêu bóng đá.

Đại sứ Hàn Quốc: U23 Việt Nam thắng chiều nay, tôi sẽ xuống đường ăn mừng
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon: Tôi bị quyến rũ bởi cách chơi của đội tuyển Việt Nam.

Đánh giá phong cách của U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, tôi thấy khá giống chiến thuật catenaccio của Italia tại World Cup 1982.

Khi xem bóng đá, ngoài kết quả thì chiến thuật, cách chơi là quan trọng hơn cả. Tôi cho rằng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước U23 Syria không phải nhờ may mắn mà nhờ cách phòng thủ hoàn hảo, kỹ thuật tấn công sắc bén.

Cách chơi như vậy đã hình thành nên cách chơi riêng biệt của đội tuyển Việt Nam. Chiến lược, tấn công sắc nét, thể hiện tinh thần bất khuất của các cầu thủ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. U23 Việt Nam đã viết nên trang sử mới trong lịch sử bóng đá châu Á.

Tôi mong 2 đội Việt Nam và Hàn Quốc sẽ gặp nhau ở chung kết, nhưng éo le là gặp ở bán kết. Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước tuyển Syria, người dân đã đổ ra đường ăn mừng, nghe tiếng còi xe tôi cũng không thể ngủ được, đến trận bán kết tôi rất băn khoăn sẽ cổ vũ đội nào.

Đội nào chiến thắng tôi cũng thấy may mắn và hạnh phúc vì Hàn Quốc là tổ quốc của tôi, còn đội tuyển U23 Việt Nam do người bạn thân Park Hang Seo dẫn dắt và còn là quê hương thứ 2 trong trái tim tôi.

Sau 1 đêm trăn trở, tôi cảm thấy khá áy náy với cầu thủ Hàn Quốc Son Heung-min sẽ phải đi nghĩa vụ quân sự nếu như điều ước của tôi thành hiện thực và tôi quyết định cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Một quyết định mang tính cá nhân vì tôi rất yêu bóng đá và bị quyến rũ bởi cách chơi của đội tuyển Việt Nam.

Ai thay Văn Hậu đối đầu Son Heung-Min?

Ai thay Văn Hậu đối đầu Son Heung-Min?
Trước mắt ở hành lang biên, Olympic Việt Nam sẽ phải giải quyết bài toán thiếu Văn Hậu. Hậu vệ 19 tuổi này không thể góp mặt ở vòng bán kết vì đã lĩnh 2 thẻ vàng trước đó.
Không có Văn Hậu ở cánh trái, HLV Park Hang Seo có thể sẽ đưa Văn Thanh trám vào khoảng trống này. Đồng thời, Xuân Mạnh được bố trí đá hậu vệ cánh phải với nhiệm vụ khó khăn là “bắt chết” Son Heung Min.
Nhìn từ các trận đấu trước đó, Văn Thanh và Xuân Mạnh có thể đổi cánh linh hoạt. Do vậy, bộ đôi này cũng có thể thay phiên nhau đổi vị trí để hạn chế tầm ảnh hưởng từ đội trưởng bên phía Olympic Hàn Quốc.
Một phương án khác cũng có thể được tính đến. Đó là việc Đức Huy được kéo sang cánh trái và Văn Thanh tiếp tục đá biên phải. Như vậy vị trí tuyến giữa có thể được Xuân Trường và Quang Hải đảm nhiệm.

Olympic Việt Nam quyết lập kỳ tích trước Hàn Quốc

Olympic Việt Nam nhận tin vui khi đối đầu Olympic Hàn Quốc; Ai thay vị trí của Văn Hậu? ảnh 4
Olympic Việt Nam lại một lần nữa đứng trước ngưỡng cửa lịch sử ở môn bóng đá nam Đại hội Thể thao châu Á 2018 khi có cuộc chạm trán với Olympic Hàn Quốc ở bán kết.

Nếu đánh bại Olympic Hàn Quốc, đoàn quân của ông Park Hang-seo sẽ làm nên kỳ tích lần đầu tiên giành vé vào chung kết một kỳ Á vận hội. Đây thực sự là thử thách không nhỏ khi mà đội bóng quê hương của ông Park được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

Ngay bản thân huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã thẳng thắn tuyên bố rằng "Chúng ta sẽ gặp Hàn Quốc. Chúng ta không có gì phải ngại, tuyệt đối không có gì phải ngại họ cả."

Trận bán kết lịch sử của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều nay (29/8).

Tin mới