Olympic Việt Nam: SLNA có 2 tuyển thủ

(Baonghean.vn) - Trong sáng 19/7, HLV trưởng đội Olympic Việt Nam là ông Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập chuẩn bị 2 chiến dịch lớn cuối năm là giải giao hữu U23 quốc tế và Asiad 2018. Hai cầu thủ SLNA Văn Đức và Xuân Mạnh đã có tên trong danh sách.

Theo đó, ông Park Hang-seo vẫn chọn nòng cốt là các cầu thủ của Hà Nội và HAGL, mỗi đội có 8 cái tên. Có 5 tân binh lần đầu xuất hiện là Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Trịnh Văn Lợi, Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Triệu Việt Hưng (HAGL), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), trong đó Văn Lợi, Thành Long vốn là cầu thủ lò HAGL cùng lứa Công Phượng.

Bộ khung cứng

Có 4 người trên 23 tuổi được chọn là Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức. Danh sách sẽ còn có sự điều chỉnh cho tới trước giải đấu, sau cùng dự kiến sẽ chỉ còn 23 thành viên với 3 cầu thủ trên 23 tuổi. 

Olympic Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 22/7, tham dự giải giao hữu tứ hùng tại Hà Nội từ 3/8 đến 7/8 cùng U23 Uzbekistan, U23 Oman và U23 Palestine. Sau đó là chuyến tập huấn trong Bình Dương kéo dài một tuần trước khi lên đường sang Indonesia dự Asiad 2018.

Hà Nội, HAGL mỗi đội có đến 8 cầu thủ được triệu tập. Ảnh: Internet
Hà Nội, HAGL mỗi đội có đến 8 cầu thủ được triệu tập. Ảnh: Internet
Mặc dù ông Park Hang-seo cho rằng: “Cơ hội chia đều cho các cầu thủ, bất cứ ai nỗ lực khẳng định mình đều có cơ hội ra sân” nhưng không khó để thấy những cầu thủ sẽ tạo thành bộ khung của đội Olympic Việt Nam là những cầu thủ đang đá chính tại V-League 2018.

Vị trí thủ môn tại thời điểm này không ai hơn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) bản thân Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa) cũng phải công nhận điều đó. Dù đá 3 hay 4 hậu vệ thì Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh của đội bóng Thủ đô vẫn chắc chân.

Suất đá chính cuối cùng trong sơ đồ 4 hậu vệ sẽ là sự cạnh tranh giữa Văn Thanh (HAGL) và Xuân Mạnh (SLNA). Văn Thanh sẽ được lựa chọn nếu như đội Olympic Việt Nam cần bàn thắng và ngược lại, Xuân Mạnh là cầu thủ phòng ngự khá chắc chắn do thể lực tốt, lối đeo bám lì lợm.

Hàng tiền vệ có 11 cái tên được chọn, trong đó Hùng Dũng và Xuân Trường là 2 cái tên sáng giá nhất. Xuân Trường đã nhiều năm chinh chiến cả trong màu áo tuyển quốc gia ở vị trí này nên sẽ được ưu tiên lựa chọn. Ông Park chọn Hùng Dũng như phần thưởng cho sự nỗ lực âm thầm của tiền vệ này.

Trong cách chọn quân của ông thầy Hàn Quốc, rất khó rạch ròi vị trí tiền vệ hay tiền đạo, ông thích chọn cầu thủ đa năng. Thực tế trong 20 cầu thủ của 2 tuyến này có nhiều cầu thủ có thể đá 2 vị trí như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Đức, Minh Vương… So với Đức Huy, Thành Long, Việt Hưng những cầu thủ đá cùng vị trí thì Hùng Dũng thi đấu ổn định và có độ lì hơn hẳn. Cầu thủ của Hà Nội FC vừa làm nhiệm vụ “máy quét” nhưng khi cần vẫn tham gia hỗ trợ tấn công khá hay.

Nhiều khả năng trong 2 cái tên trên 23 tuổi là Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) ông Park chỉ chọn 1. Anh Đức có lợi thế hơn bởi có thể đá trung phong cắm, làm tường cho đàn em, khi cần “lão tướng” này có thể đá càn lướt.

Trong khi đó, lối chơi của Văn Quyết, có khá nhiều đàn em Quang Hải, Văn Toàn có thể đảm đương được. Tuy nhiên, nếu quyết định chọn các cầu thủ Hà Nội FC làm bộ khung thì Văn Quyết chứ không phải Anh Đức sẽ được trao cơ hội bởi họ thi đấu cùng CLB, không mất thời gian lắp ráp đội hình.

Văn Đức có cơ hội đá chính

SLNA có 2 cầu thủ được triệu tập, cơ hội ra sân của Văn Đức cao hơn bởi phong độ tại V-League của cầu thủ này khá ấn tượng. Với 9 bàn thắng, Văn Đức chỉ thua Tiến Linh (B.Bình Dương) đúng 1 bàn, cầu thủ của SLNA đang được đánh giá rất cao của giới chuyên môn.

SLNA có 2 cầu thủ Văn Đức và Xuân Mạnh được triệu tập đợt này. Ảnh:
SLNA có 2 cầu thủ Văn Đức và Xuân Mạnh được triệu tập đợt này. Ảnh: Internet
Ngoài khả năng ghi bàn đa dạng, Văn Đức còn có thể tham gia kiến tạo và phòng ngự từ xa nhờ thể lực tốt, thi đấu quyết tâm. Sau VCK U23 châu Á thì Văn Đức và Quang Hải là 2 cầu thủ có phong độ thi đấu tốt nhất, trở thành cầu thủ không thể thiếu được của cả SLNA lẫn Hà Nội.

Xuân Mạnh là cầu thủ đa năng, có thể thi đấu cả 2 cánh, ở vị trí hậu vệ và tiền vệ. Điều này giúp anh dễ dàng có thể trong danh sách 23 cầu thủ nhưng lại là trở ngại để có tên trong đội hình xuất phát. Chỉ khi phải đối đầu với đối thủ có thể hình to cao, lối chơi thiên về thể lực thì chắc chắn Xuân Mạnh là sự lựa chọn đầu tiên của ông Park.

Tin mới