Olympic Việt Nam: Tấn công ngay từ đầu

(Baonghean.vn) - Nếu như 24 giờ trước khi bóng lăn, ông Park “công khai” sơ đồ chiến thuật của Olympic Việt Nam 3-4-3, thiên về tấn công; thì trong ngày hôm nay, ông cũng không ngần ngại giấu diếm ý đồ phủ đầu Olympic Pakistan bằng những cầu thủ có thiên hướng xông lên phía trước.

Tại bảng D, dù chỉ sử dụng cầu thủ U21 nhưng Nhật Bản sớm được xác định là đối thủ mạnh nhất, trong khi cả Nepal và Pakistan đều ở “chiếu dưới”. Vì thế ngay trận khai mạc, HLV Park Hang Seo công khai mục tiêu giành chiến thắng, thậm chí ông không muốn để đối phương có thời gian điều chỉnh lối chơi nên nhiều khả năng Olympic Việt Nam sẽ tấn công phủ đầu để sớm có bàn thắng.

Theo quan sát của các nhà báo Việt Nam đang tác nghiệp tại Indonesia, nhiều khả năng giống chúng ta sẽ xuất hiện đúng như đội hình ở trận gặp U23 Palestine ở cúp tứ hùng vừa qua. Thậm chí chúng ta cũng chọn luôn màu áo đỏ truyền thống.

Ông Park không giấu diếm ý đồ chơi tấn công ngay từ đầu. Ảnh: Internet
Ông Park không giấu diếm ý đồ chơi tấn công ngay từ đầu. Ảnh: Internet
Thiên về tấn công

Tất nhiên, thủ môn bắt chính sẽ là Bùi Tiến Dũng, sau khi ông Park đã để Đặng Văn Lâm ở nhà. HLV Park Hang Seo hoàn toàn tự tin học trò của mình sẽ chơi tốt như ở VCK U23 châu Á 2018.

Hàng phòng thủ 3 người sẽ gồm những cái tên quen thuộc: Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng. Có một chút băn khoăn khi các cầu thủ Olympic Pakistan cũng có thể hình không hề thua kém U23 Palestine nên chống bóng bổng là điều các cầu thủ chúng ta gặp vất vả!

U23 Việt Nam đá với 4 tiền vệ, gồm: Văn Hậu, Văn Quyết, Xuân Trường, Văn Thanh. Đây là quyết định có tính toán, khi ông Park dùng cặp tiền vệ trung tâm Văn Quyết, Xuân Trường giỏi về cầm bóng, giữ bóng nhưng bất lợi về khả năng tranh chấp, đánh chặn. Để chống bóng bổng, nhiều khả năng Văn Hậu - một tiền vệ biên có chiều cao tốt sẽ được yêu cầu bó vào trong như đã từng thực hiện khi đá với U23 Palestine.

Có thể, ông Park không sử dụng Hùng Dũng vì cho rằng đối phương không nhanh và mạnh đến mức cần đem vào sân một chuyên gia đánh chặn. Khi sớm có bàn thắng, cần gia cố phòng ngự từ xa, chắc chắn Hùng Dũng sẽ được đem vào sân.

Xuân Trường và Anh Đức là 2 kỳ vọng lớn của đội tuyển. Ảnh: Internet
Xuân Trường và Anh Đức là 2 kỳ vọng lớn của đội tuyển. Ảnh: Internet
Hàng công sẽ là 3 cái tên quen thuộc là Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải, trong đó Anh Đức sẽ đá cắm còn Công Phượng, Quang Hải sẽ liên tục hoán đổi cho nhau ở 2 biên. Công Phượng với kỹ thuật cá nhân khá tốt được kỳ vọng sẽ cầm bóng, đột nhập khu vực 16,5m của đối phương. Không phải ngẫu nhiên, 6/7 cái tên trên hàng công đều thuộc 2 đội bóng Hà Nội FC và HAGL, ông Park muốn tận dụng sự hiểu biết của các cầu thủ trong màu áo CLB để phối hợp nhóm.

Hy vọng Văn Đức

Ở hàng công, ông Park còn có Văn Đức - một cầu thủ xứ Nghệ chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả dựa trên nền tảng thể lực tốt. Trong tình huống hàng công bế tắc hoặc có bàn thắng sớm cần cầu thủ hỗ trợ phòng ngự thì Văn Đức sẽ được vào sân.

Giới chuyên môn nhận xét, đây là đội hình thiên về tấn công, có chút phiêu lưu mạo hiểm nhưng là quyết định được cho là cần thiết của ông Park. Hy vọng với sự quyết tâm cao độ của cầu thủ và một chút may mắn, chúng ta sẽ có bàn thắng sớm. Người xứ Nghệ lại mong Văn Đức sẽ vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn!

Tin mới