Ông bầu nói trọng tài được đào tạo ở trường mù, VFF nhắm mắt làm ngơ?

(Baonghean.vn) - Trước những tuyên bố có phần xúc phạm giới trọng tài của ông bầu Quảng Nam sau trận HAGL 1 - 0 Quảng Nam FC, không lẽ VFF lại im lặng?

Người trong cuộc

Vốn trưởng thành từ phong trào thanh niên rồi làm Giám đốc Sở TDTT Đà Nẵng nhiều năm trước khi về làm ông bầu của đội Quảng Nam nên ông Hồng không lạ gì chuyện ngoài sân cỏ. Năm nào, Ban trọng tài chả đưa anh em trọng tài về sân chi Lăng tập huấn, và ông Hồng đều tham dự.

Các cầu thủ và BHL CLB Quảng Nam phản ứng với trọng tài sau khi bàn thắng trong thế việt vị của Châu Ngọc Quang (HAGL) được công nhận. Ảnh: Internet
Các cầu thủ và BHL CLB Quảng Nam phản ứng với trọng tài sau khi bàn thắng trong thế việt vị của Châu Ngọc Quang (HAGL) được công nhận. Ảnh: Internet

Ông chẳng lạ gần 50 khuôn mặt anh em cầm còi, nhưng khi bực dọc ông vẫn tuyên bố gây sốc: "Tôi nghĩ trọng tài Việt Nam được VPF đào tạo ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu. Tình huống không tranh chấp, góc quan sát tốt nhưng trọng tài không phất cờ báo việt vị”. 

Tất nhiên, giới trọng tài choáng, quá choáng. Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền lập tức đáp trả: “Anh em trọng tài quá sốc với lời lẽ của anh Hồng. Bản thân tôi khi nghe cũng giật mình. Ngoài đời, tôi và anh Hồng rất thân với nhau nhưng thú thật anh ấy nói thế không thể chấp nhận được.

Anh Hồng dù sao cũng là Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Bóng đá phong trào VFF, còn chúng tôi làm công tác trọng tài. Cả hai đều cùng vì sự phát triển bóng đá Việt Nam, vậy mà không hiểu sao anh ấy lại phát ngôn xúc phạm và quy chụp cả giới trọng tài thậm tệ đến vậy”.

Nếu không xử thì sẽ thành tiền lệ xấu, bầu Hồng của Quảng Nam nói được, chẳng nhẽ bầu Thanh của SLNA lại chịu, rồi còn các đội khác nữa lại không? Không lẽ cứ hễ có cái sai, lại lấy cái sai khác chồng lên?

Um ba la

Thực ra, không phải VPF và VFF đứng ngoài cuộc. Ngay lập tức ngày 3/4, VPF có trong tay bản ghi âm lời chỉ trích của ông Lê Nguyên Hồng và VPF đã trả lời: “Các thành viên lãnh đạo CLB Quảng Nam phê phán thiếu khách quan, mang tính chất công kích, quy chụp đối với tổ trọng tài làm nhiệm vụ nói riêng, công tác trọng tài nói chung (“trọng tài Việt Nam được VPF đào tạo ở Trường mù Nguyễn Đình Chiểu…”).

Điều này đã gây ra những ảnh hưởng thiếu tích cực đối với uy tín, hình ảnh chung của cá nhân lãnh đạo CLB và của cả giải đấu, đồng thời việc này đã vi phạm các quy định của quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành”.

Ông Lê Nguyên Hồng tại lễ khai mạc một giải bóng đá phong trào. Ảnh: Internet
Ông Lê Nguyên Hồng tại lễ khai mạc một giải bóng đá phong trào. Ảnh: Internet

Nhưng VPF cũng chả làm được gì hơn ngoài những lời “nhắc nhở” đầy nghiêm khắc. Đơn giản là không thể nào kỷ luật ông Lê Nguyên Hồng bởi năm nay sếp này không hề đăng ký chức danh gì của CLB Quảng Nam. Nghĩa là điều 34, Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp hiện hành không thể chế tài cho người đàn ông lắm mưu mẹo này. Nhưng để thế, có mà loạn?

Có chăng, chỉ VFF mới có chế tài  được sếp này bởi ông Lê Nguyên Hồng vẫn đang giữ chức Trưởng Ban bóng đá phong trào của VFF, Ủy viên Ban chấp hành VFF khóa VII. Đúng là bóng đá Việt Nam, nói thì dễ nhưng xắn tay vào giải quyết thì quá khó. Đôi khi “đi mắc núi, về mắc sông” là vì thế!

AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới