Ông bố trẻ lĩnh án tử bật khóc khi gặp con thơ tại tòa

(Baonghean.vn) - Vì 15 triệu tiền công, Và Bá Xê đồng ý vận chuyển hơn 2,9 kg ma túy cho người đàn ông Lào. Ngày gặp con tại tòa, ông bố trẻ bật khóc nức nở khi biết bản án mà mình sắp lĩnh.

Ngày 18/12, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Và Bá Xê (SN 1995), trú xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng giữa tháng 4/2020, Xê đi sửa xe tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong thì gặp và quen người đàn ông tên Tủa (quốc tịch Lào). Tủa nói với Xê “khi nào có khách mua ma túy thì gọi cho anh”.

Ngày 25/6, một người đàn ông tên Thuận (không rõ lai lịch, địa chỉ) liên lạc qua Zalo đặt mua của Xê 3 kg ma túy đá. Xê đồng ý.

Bị cáo Và Bá Xê lĩnh án tử hình. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Và Bá Xê lĩnh án tử hình. Ảnh: Trần Vũ

Xê báo lại cho Tủa và được báo giá 1 kg giá 100 triệu đồng, nếu bán được sẽ cho Xê 5 triệu đồng mỗi kg. Khi được Xê báo giá, Thuận đồng ý mua và hẹn thời gian giao “hàng”.

3h ngày 29/6, khi Xê đang cầm hơn 2,9 kg ma túy đến giao cho Thuận thì bị Công an Nghệ An bắt quả tang. Lợi dụng đêm tối Thuận và Tủa chạy thoát.

Tại phiên tòa diễn ra trước đó (vào ngày 12/11), bị cáo Xê khai thêm một số chi tiết mới, đề nghị xác định số điện thoại của người đàn ông tên Thuận để xét xử đúng người, đúng tội. Để đảm bảo tính khách quan, tòa quyết định tạm dừng.

Tại phiên tòa hôm nay, tòa đã công bố văn bản trả lời của cơ quan điều tra khẳng định việc xét xử bị cáo Xê là khách quan, đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật.

Đối diện với án tử hình, bị cáo bật khóc xin một cơ hội sống. Giờ nghị án, được gặp vợ và 2 đứa con thơ Xê đã ôm mặt khóc nức nở. Với khối lượng ma túy đặc biệt lớn, HĐXX tuyên phạt Và Bá Xê án tử hình.

Đối với người đàn ông tên Tủa và tên Thuận, quá trình điều tra không xác định được địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ để xử lý.

Tin mới