Ông bố xử trí cực thông minh khi con không muốn đi học

Con gái dở chứng không đi học, ông bố trẻ Thái Lan rất vui vẻ đồng tình và để con ra đường bán bánh.

Mới đây chị Hatairat Neramittanakul, ở Thái Lan đăng những bức ảnh chồng và con gái chị đang bán bánh ở ngã tư đường. Kèm dưới đó là câu chuyện dạy con của anh chị đang khiến nhiều người thích thú.

Chị Hatairat chia sẻ trên tờ Tnp rằng cuối tuần trước con gái 6 tuổi của anh chị "dở chứng" không muốn đi học. Thay vì thuyết phục hoặc đe nẹt bé, chồng chị Hatairat đã làm một việc khác người.

ong-bo-xu-tri-ba-dao-khi-con-khong-muon-di-hoc

Vợ chồng chị Hatairat và con gái.

"Ok thôi. Nếu con không đi học, con phải đi làm như mọi người. Khi chán đến trường, con sẽ phải đối mặt với thực tế cuộc sống bằng cách bán đồ ăn ở các nút giao thông", Hatairat dẫn lại lời chồng.

Nói là làm, ngay hôm sau chồng chị Hatairat đã tháp tùng con gái đi kiếm tiền. Cô bé 6 tuổi khoác chiếc áo màu vàng, cùng chiếc dù màu cam và bán chuối chiên tại những nút giao thông. Khi đèn đỏ dừng lại, Pitta sẽ xuống đường, đon đả mời khách mua bánh. Dĩ nhiên, bố của Pitta theo sát.

ong-bo-xu-tri-ba-dao-khi-con-khong-muon-di-hoc-1

Bố của Pitta luôn theo sát con trên hành trình kiếm tiền.

Nhưng mới bán được 4 túi bánh mà cô bé đã kêu ca thời tiết. Vợ chồng chị Hatairat quyết định trả cho con 10 baht (khoảng 6,5 nghìn đồng) để dạy cô bé hiểu được kiếm sống không hề dễ dàng.

Rất nhiều người khen đây là cách dạy con tuyệt vời. Họ cũng hy vọng cô bé Pitta sớm nhận ra cô bé đã may mắn chừng nào khi được đến trường.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới