Ông chủ Amazon vượt Bill Gates thành người giàu nhất thế giới

Cổ phiếu Amazon tăng vọt sau dự báo lợi nhuận khả quan đã kéo tài sản của Jeff Bezos lên 90,9 tỷ USD.

Giá cổ phiếu hãng thương mại điện tử Amazon đã tăng 1,3% đầu phiên Mỹ tối 27/7, lên 1.065 USD, giúp tài sản Jeff Bezos lên 90,9 tỷ USD, nhỉnh hơn 0,2 tỷ USD so với Bill Gates. Nếu con số này được duy trì đến hết phiên, Bezos sẽ chính thức vượt Gates trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. Đồng sáng lập Microsoft đã giữ vị trí này từ tháng 5/2013.

Amazon chuẩn bị công bố báo cáo tài chính quý II. Dù vậy, các nhà phân tích trong khảo sát của Bloomberg ước tính họ sẽ đạt doanh thu 37,2 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chưa tỷ phú nào có thành tích năm nay tốt hơn CEO Amazon. Ảnh: Forbes

Chưa tỷ phú nào có thành tích năm nay tốt hơn CEO Amazon. Ảnh: Forbes

Bezos hiện nắm 17% cổ phần Amazon. Cổ phiếu hãng này đã tăng 40% năm nay, tính đến hết hôm qua, giúp ông có thêm 24,5 tỷ USD. Từ đầu năm, Bezos cũng liên tục được dự báo sẽ chiếm ngôi giàu nhất hành tinh của Bill Gates, khi lần lượt vượt qua huyền thoại đầu tư Warren Buffett và ông chủ Zara - Amancio Ortega.

Xếp thứ 5 hiện tại vẫn là ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg. Dù vậy, cổ phiếu tăng giá sau báo cáo lợi nhuận khả quan hôm qua đã giúp tỷ phú trẻ có thêm 136 triệu USD.

Các nhà đầu tư và giới phân tích đang theo dõi sát sao động thái lấn sân các mảng kinh doanh như thời trang và thực phẩm của Amazon. Họ cũng quan tâm đến việc Amazon có thêm được bao nhiêu thuê bao đăng ký dịch vụ thành viên cao cấp Amazon Prime. Do những người này chi nhiều tiền hơn khách hàng thông thường.

Số liệu mảng điện toán đám mây - Amazon Web Services cũng rất được chờ đợi. Đây là mảng kinh doanh đang tăng trưởng nhanh, lợi nhuận tốt và hiện đóng góp 10% doanh thu cho hãng. Amazon đang là cái tên dẫn đầu mảng điện toán đám mây, dù phải chịu cạnh tranh khốc liệt từ Microsoft và Alphabet – công ty mẹ của Google.

Theo VNE

Tin mới