'Ông hoàng nhạc nghèo' Trường Vũ đến thời… bung lụa?

Vốn kiệm lời, không có nhu cầu đánh bóng bản thân nhưng nay Trường Vũ lại tích cực tham gia nhiều cuộc chơi: Tham gia làng facebook, lập kênh youtube khoe tài nấu nướng, lập fanpage … Từ đây, rất nhiều mảng trong đời sống sinh hoạt của “ông hoàng nhạc nghèo” đã được hé lộ.

“Ông hoàng nhạc nghèo” giải đáp rất nhiều câu hỏi mà khán giả quan tâm. Thí dụ: Liệu status có phải do Trường Vũ viết không? Giọng ca “Con đường xưa em đi” đáp: “Trường Vũ chỉ là ca sỹ bình thường nên không có người soạn thảo để làm theo ý cộng đồng như những nhà chính trị gia. Cho nên Trường Vũ nói theo ý và suy nghĩ của mình”.

Tuy nhiên, anh cũng thú nhận, có “thư ký riêng”. Và “thư ký riêng” này không phải ký hợp đồng ăn lương thời vụ mà “ký hợp đồng cả đời”. Chính cô ấy đã giúp anh viết ra ý của anh và chỉnh sửa từ ngữ cho dễ hiểu. Người hâm mộ cũng không cần đi tìm hình ảnh “thư ký riêng trọn đời” của Trường Vũ. Anh “quảng cáo” hài hước nhưng đầy đủ từ tên lẫn tuổi: “Đây là con gái lớn của Trường Vũ. Em tên là Anh Thư. Nay em í đã được 5 nhưng là 5 bó (tuổi) yếu một chút xíu xìu xiu”.

Trường Vũ và "thư ký riêng trọn đời" (Ảnh: FBNV)
Trường Vũ và "thư ký riêng trọn đời" (Ảnh: FBNV)

Nhân dịp này anh cũng khoe luôn con gái của mình: “Em tên là Nhi. Em năm nay 13 tuổi. Em thường được gọi là bé (Nhi) nhưng em chẳng bé chút nào hết nha.

Con trai Trường Vũ cũng được “lộ diện”: “Em tên Duy, năm nay em 11 tuổi”. Cậu bé để tóc dài nên một số khán giả thắc mắc: Con trai sao để tóc dài? Trường Vũ dí dỏm lí giải: “Cậu con trai thích tóc dài dài. Hôm trước dẫn cu cậu đi cắt tóc nhưng bị cu cậu cho uống thuốc mê nên cắt xong về vẫn còn dài”. Nhân tiện, có khán giả hỏi, anh có dạy hai con tiếng Hoa không? (Trường Vũ người Việt gốc Hoa). Nam ca sỹ nói luôn, anh không dạy hai con tiếng Hoa. “Mẹ nó Trường Vũ còn chưa dạy thì làm gì đến tụi nó”. Tuy không dạy tiếng Hoa nhưng Trường Vũ vẫn dạy con học tiếng Việt bởi “xa quê hương nhưng không được quên gốc gác”.

"Ông hoàng nhạc nghèo" và con trai (Ảnh: FBNV)
"Ông hoàng nhạc nghèo" và con trai (Ảnh: FBNV)

Tại sao Trường Vũ xuất hiện ồ ạt trên facebook, fanpage, thậm chí lập kênh YouTube? Anh “đua đòi” theo các “sao” trong nước, cần đánh bóng tên tuổi hay vì thời dịch bệnh không thể đi hát nên tham gia YouTube kiếm thêm chút đỉnh? Tất cả đều không phải. Anh giải đáp: Đây là Trường Vũ đang thực hiện lời hứa với bà xã. Sẽ có ngày anh kể tường tận chuyện này, danh ca dòng bolero hứa hẹn. Anh cũng trấn an khán giả của mình, đừng thấy Trường Vũ tích cực vào bếp nấu ăn mà lo anh bỏ ca hát. Chẳng qua “thời điểm này Trường Vũ đang chấp hành luật giãn cách của chính phủ cùng mọi người nên không có đi hát. Trường Vũ sẽ đi show trở lại khi luật giãn cách được nới lỏng”.

Còn trang Singe Trường Vũ Page là nhịp cầu để “ông hoàng nhạc nghèo” đến gần với khán giả hơn thông qua những hình ảnh, những clip ngắn, những mẩu chuyện trên sân khấu cũng như đời thường: “Trường Vũ vẫn nhắc nhở mình một điều là nếu không có sự thương yêu và ủng hộ của tất cả quí vị thì sẽ không có Trường Vũ của hôm nay”, anh chia sẻ.

"Ông hoàng nhạc nghèo" tráng bánh cuốn (Ảnh: FBNV)
"Ông hoàng nhạc nghèo" tráng bánh cuốn (Ảnh: FBNV)

Nhưng qua việc trổ tài nấu nướng trên kênh YouTube, “ông hoàng nhạc nghèo” được rất nhiều khán giả ca ngợi: Khéo tay cùng kiên nhẫn. Chính anh cũng tự khen tinh thần nhẫn nại của mình đã cao hơn xưa rất nhiều: “Đúng là càng lớn thì sức nhẫn nại càng cao chứ hồi còn thiếu nhi nếu làm 1, 2 lần không được là bỏ cuộc ngay. Giờ thành “thanh niên” phải làm cho bằng được mới thôi. Lúc đầu thì thành phẩm ra một nồi xong một đống rồi cuối cũng ra cái bánh cuốn đúng nghĩa, đúng hình dạng”, anh kể về chặng đường nhọc nhằn học làm bánh cuốn của mình. Đã vậy, “ông hoàng nhạc nghèo” còn tự khen luôn cái dáng ngồi của chủ nhân: “Nhìn kiểu ngồi cũng chuyên nghiệp luôn chứ chơi”.

"Ông hoàng nhạc nghèo" vui tính ngoài đời. (Ảnh: FBNV)
"Ông hoàng nhạc nghèo" vui tính ngoài đời.
(Ảnh: FBNV)

Chẳng những trổ tài làm bánh cuốn, Trường Vũ còn trổ tài làm bánh xèo, chuối chiên… Khi “ông hoàng nhạc nghèo” chịu khó tương tác, khán giả mới nhận ra nam danh ca chuyên hát nhạc thất tình, than nghèo, kể khổ trên sân khấu hóa ra lại là một người khá vui tính, hài hước trong đời thường.

Tin mới