Ông Kim Jong-un “hết sức hài lòng” với bức thư từ Tổng thống Trump

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "hết sức hài lòng" với bức thư từ Tổng thống Trump trước thềm Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sắp diễn ra.

Theo hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh với Tổng thống Trump về quyết tâm và mong muốn của ông trong việc giải quyết các vấn đề tại cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 giữa 2 bên.

Tuần trước, ông Trump thông báo ông có kế hoạch gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên vào cuối tháng 2 tới với ngày giờ cũng như địa điểm cụ thể sẽ được thông báo sau.

Ông Kim Jong-un “hết sức hài lòng” với bức thư từ Tổng thống Trump ảnh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị Thượng đỉnh hồi tháng 6/2018 ở Singapore. Ảnh: AP

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có cuộc gặp lần đầu tiên hồi tháng 6/2018 ở Singapore.

Tổng thống Trump muốn một cuộc gặp Thượng đỉnh lần 2 với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bất chấp việc các nhà lập pháp Mỹ và thậm chí cả một vài cố vấn của ông đều chỉ trích Triều Tiên khi quốc gia này không tuân theo cam kết phi hạt nhân hóa và dỡ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân như những gì ông Kim cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh tại Singapore.

Triều Tiên cũng chưa đưa ra thông báo về thời gian và địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần 2 - sự kiện đã được Tổng thống Trump nhất trí sau các cuộc gặp tại Washington giữa các nhà ngoại giao Mỹ và đoàn đại biểu Triều Tiên, dẫn đầu là ông Kim Yong Chol. 

Các thành viên trong đoàn đại biểu này đã nói vắn tắt về phản ứng của ông Kim Jong-un sau khi nhận được thư từ ông Trump, KCNA cho biết.

"Sau khi nhận được bức thư cá nhân từ Tổng thống Trump, lãnh tụ tối cao của Triều Tiên đã hết sức hài lòng", hãng thông tấn này khẳng định. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng yêu cầu các cố vấn của ông cần "chuẩn bị chuyên môn kỹ càng" cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sắp tới./.

Tin mới