Ông Kim Jong-un mời Tổng thống Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng

Thông qua em gái, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un gửi lời mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Bình Nhưỡng để hội đàm.
Cuộc gặp đặc biệt giữa Tổng thống Hàn Quốc và đại diện Triều Tiên.
Cuộc gặp đặc biệt giữa Tổng thống Hàn Quốc và đại diện Triều Tiên.

Reuters ngày 10/2 đưa tin lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Bình Nhưỡng.

Đề nghị này được em gái Kim Yo-jong của nhà lãnh đạo Triều Tiên truyền đạt cho phía Hàn Quốc nhân dịp bà KIm, Phó trưởng ban thứ nhất Ban Tuyên truyền và cổ động của đảng Lao động Triều Tiên, đang có chuyến thăm cùng phái đoàn cấp cao Triều Tiên đến Seoul.

Một người phát ngôn phủ tổng thống Hàn Quốc công bố thông tin trên và cho biết ông Kim "mong muốn sớm được gặp ông Moon". Tổng thống Moon được trích lời nói rằng sẽ tạo ra những điều kiện cần thiết trong thời gian sắp tới để cuộc gặp có thể trở thành sự thật. Đây dự kiến là cuộc gặp mặt đầu tiên của lãnh đạo 2 miền bán đảo liên Triều trong hơn 10 năm qua.

Tháng 10/2007, Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun hội đàm cùng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il (cha của ông Kim Jong-un) tại Bình Nhưỡng.

Tin mới