Ông lão giả danh trung tướng quân đội lừa đảo hàng tỷ đồng

Tự giới thiệu là trung tướng quân đội, ông Hợi khoe có đất bán rẻ, có ôtô thanh lý và thừa khả năng "chạy" chế độ nghỉ hưu.

Ngày 3/7, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Lâm Văn Hợi (70 tuổi, ở quận Đống Đa) 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự 2015.

Ông lão giả danh trung tướng quân đội lừa đảo hàng tỷ đồng ảnh 1

Bị cáo Hợi tại phiên tòa sơ thẩm.

Cuối năm 2015, trong khi gặp ông Nguyễn Tiến Hải, ông Hợi dùng tên giả, giới thiệu là trung tướng công tác tại Bộ Quốc phòng. Bị cáo khoe có quen biết nhiều lãnh đạo cao cấp, và có mảnh đất 150 m2 tại quận Nam Từ Liêm.

Bị cáo hứa bán đất cho ông Hải giá rẻ chỉ 20 triệu đồng/m2. Sau đó, để bị hại tin tưởng, ông ta dẫn đi xem mảnh đất đối diện công an phường Trung Văn. Ông Hải đã đặt cọc 600 triệu đồng để mua, được hứa 15-20 ngày sẽ làm thủ tục sang tên.

Cơ quan điều tra xác định, bị cáo còn lừa một phụ nữ trung niên với chiêu giúp để mua hai ôtô thanh lý của quân đội. Trong vụ lừa này, ông Hợi đã nhận 2,1 tỷ đồng đặt cọc mua xe. Ngoài ra, với mác trung tướng, ông ta còn nhận hơn 210 triệu đồng của một nạn nhân ở Ninh Bình để "chạy" chế độ nghỉ hưu.

Trước tòa, bị cáo khai nhận hành vi, cho hay đã dùng 400 triệu đồng để đi du lịch trong 20 ngày.

Tin mới