Ông Nguyễn Hồng Thanh - TGĐ SLNA công khai xin lỗi người hâm mộ

(Baonghean.vn) - Vì thành tích không tốt trong những mùa gần đây và đặc biệt là tại V.League 2021 với nguy cơ có thể xuống hạng, lãnh đạo đội bóng Sông Lam Nghệ An đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới các cổ động viên, người hâm mộ.

CLB Sông Lam Nghệ An hiện nay là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Tuy nhiên, sau 12 trận đấu tại V.League 2021 với nhiều khó khăn, thành tích của đội bóng đang rất nghèo nàn với vị trí cuối bảng xếp hạng, thua 8 trận và chỉ có được 10 điểm. 

Vị trí này đã khiến cộng đồng cổ động viên SLNA và những người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ cảm thấy buồn lòng, có những phản ứng nhất định. Trước tình cảnh đó, ông Nguyễn Hồng Thanh đã xin từ chức Chủ tịch đội bóng và HLV trưởng Ngô Quang Trường phải rời chiếc ghế HLV trưởng.

Cũng để người hâm mộ hiểu, thông cảm và tiếp tục đồng hành, ông Nguyễn Hồng Thanh  - Tổng Giám đốc Công ty CP SLNA chính thức lên tiếng về một số thắc mắc của khán giả, người hâm mộ. Trong đó, có nhiều nguyên nhân khách quan dẫn đến thành tích đi xuống. 

Trước khi chia sẻ, ông Nguyễn Hồng Thanh khẳng định vai trò, tâm huyết của nhà tài trợ chính Ngân hàng Bắc Á suốt 12 năm qua. Đây là đơn vị đứng ra hậu thuẫn và đồng hành giúp CLB SLNA duy trì được sự xuyên suốt, bề dày truyền thống, gặt hái được nhiều thành tích V.League, Cúp Quốc gia, Siêu Cúp QG, các danh hiệu vô địch trẻ. Đồng thời, SLNA là đội giữ nguyên được tên gọi và biểu trưng, thể hiện bản sắc. Nếu không có nguồn tài chính này, rất khó để SLNA có thể trụ lại sân chơi V.League như hiện nay.

SLNA đang rơi vào khủng hoảng và khó khăn. Ảnh: Đức Anh
SLNA đang rơi vào khủng hoảng và khó khăn. Ảnh: Đức Anh

Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa giải 2021, CLB đã gia hạn thành công với trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh và nhiều cầu thủ khác như Igor Jelic, Đặng Văn Lắm..., nhưng CLB gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị lực lượng ngoại binh bởi tình hình dịch Covid-19 kéo dài. Nguồn ngoại binh từ nước ngoài, gần như không thể tìm được. Do đó, CLB chỉ lựa chọn các ngoại binh bị các CLB khác thanh lý hợp đồng nên chất lượng chưa đảm bảo.

Với những khó khăn đó, CLB SLNA cũng đã cố gắng thi đấu và kết quả không được như mong muốn. Mặt khác, CLB không gặp may mắn trong quá trình thi đấu, nhiều cầu thủ bị chấn thương, đội hình không còn đủ sức mạnh 100% trong các vòng đấu. Bản thân những người trong Ban lãnh đạo, BHL cùng các cầu thủ cũng cảm thấy rất buồn và có lỗi với Nhà tài trợ, lãnh đạo tỉnh và đặc biệt có lỗi với sự kỳ vọng, mong muốn của người hâm mộ, các cổ động viên đã yêu mến đội bóng”. 

Ông Nguyễn Hồng Thanh - TGĐ Cty CP SLNA đứng ra nhận trách nhiệm cho những kết quả không tốt của đội bóng. Ảnh: Xuân Thủy
Ông Nguyễn Hồng Thanh - TGĐ Công ty CP SLNA đứng ra nhận trách nhiệm cho những kết quả không tốt của đội bóng. Ảnh: Xuân Thủy

Về phía HLV Ngô Quang Trường, người dẫn dắt đội bóng từ mùa bóng 2020 đến vòng 11 V.League năm nay tâm sự: “Với tôi, thành tích không tốt vì cầu thủ ngoại không chất lượng, không được như mong muốn, nhiều cầu thủ chấn thương, chưa tìm lại phong độ. Lứa cầu thủ kế cận chưa thực sự đồng đều. 

Có thể vì triết lý bóng đá không phù hợp, một số vấn đề trong công tác huấn luyện chưa hiệu quả. Thành tích không tốt của đội thời gian qua, chuyên môn tôi chịu trách nhiệm vì tôi là HLV trưởng”.

Với vai trò là Giám đốc kỹ thuật và cũng từng là HLV trưởng, ông Nguyễn Đức Thắng mong người hâm mộ hiểu, đồng cảm trong câu chuyện thành tích bởi trong bóng đá còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Có rất nhiều khó khăn và nguyên nhân, nhưng trước mắt vẫn còn một chặng đường khá dài, điều quan trọng lúc này là tìm ra giải pháp, từng bước hoàn thành mục tiêu của mùa giải.

Một số cổ động viên tâm huyết của SLNA cũng nói lên những tiếng nói của mình. Trong đó vấn đề đoàn kết, chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn này được nhấn mạnh. Và đặc biệt, CLB cần chú trọng, quan tâm đến vai trò, tiếng nói của cổ động viên hơn nữa. Cụ thể là thành lập một Hội CĐV SLNA chính thức hoạt động đúng quy định nhà nước để gia tăng sức mạnh, hình ảnh, tinh thần cho đội bóng.

 Ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ về SLNA. Video: TK

Cuối cùng, ông Nguyễn Hồng Thanh ghi nhận những ý kiến và trân trọng tình cảm mà người hâm mộ đã dành cho CLB SLNA: “Hành trình để CLB trụ hạng ở V.League vẫn còn dài, lãnh đạo công ty cũng đón nhận được sự cảm thông từ nhà tài trợ chính, đồng thời cùng với BHL, cầu thủ tiến hành điều chỉnh, bổ sung lực lượng cầu thủ ngoại để có thể cải thiện thành tích của đội bóng. Đây là công sức và sự cố gắng của cả một tập thể. 

Với tất cả lẽ đó, chúng tôi rất mong người hâm mộ cùng đồng hành với đội bóng, động viên tinh thần để BHL, cầu thủ vượt qua giai đoạn khó khăn. Đồng thời, kính mong người hâm mộ không dùng những từ ngữ nặng nề chỉ trích BHL, cầu thủ… nhằm giúp cho toàn đội vượt qua áp lực, lấy lại tự tin trong các trận đấu sắp tới và cả giai đoạn còn lại”.

Tin mới