Trước thềm vòng loại World Cup 2022:

Ông Park đau đầu khi 'cánh thì gãy, đáy thì thủng'

(Baonghean.vn) - Chưa kịp vui mừng khi Quang Hải đang dần lấy lại phong độ, trong khi đó Văn Quyết đang là tiền vệ ấn tượng nhất V.League hiện nay thì tin Văn Hậu, Trọng Hoàng chấn thương đã đến. Tại Thai-League, thủ môn Đặng Văn Lâm đã mắc sai lầm ngớ ngẩn, toàn tin không vui với thầy Park.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam chúng ta tập trung tại Hà Nội vào ngày 26/8, sau đó lên đường sang Thái Lan vào ngày 1/9. Trận derby giữa hai đại kình địch khu vực Đông Nam Á đang được người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước rất chờ đợi sẽ được tiến hành vào ngày 5/9.

Gãy cánh

Tin buồn về việc trung vệ Đình Trọng phải nghỉ thi đấu 6 tháng sau ca phẫu thuật tại Singapore chưa nguôi thì HLV Park Hang-seo tiếp tục mất thêm hai cầu thủ chạy cánh quan trọng nữa.

Khi mà cả Văn Thanh và Xuân Mạnh đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương, chưa có phong độ tốt nhất thì Trọng Hoàng, Văn Hậu chính là những kỳ vọng lớn nhất của hàng thủ trong chuyến làm khách của ĐT Thái Lan ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 5/9 tới.

Văn Hậu là cầu thủ Hà Nội “cày” nhiều nhất. Ảnh tư liệu
Văn Hậu là cầu thủ Hà Nội “cày” nhiều nhất. Ảnh tư liệu 
Hậu vệ trẻ Văn Hậu dính chấn thương khá nặng ở gối phải trong chuyến làm khách trên sân chủ nhà SHB Đà Nẵng ở vòng 21 V-League. Trận này, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ để tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Theo đánh giá của bác sĩ, chấn thương của Đoàn Văn Hậu được xác định ở mức độ khá nghiêm trọng. Dự kiến, Văn Hậu sẽ phải cần 4-5 tuần mới có thể quay trở lại tập luyện và thi đấu. Trong đội hình Hà Nội, Văn Hậu là cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất ở cả 3 mặt trận AFC Cup, V.League và Cúp quốc gia (hơn 30 trận kể từ đầu năm).
Cũng vòng đấu này trong trận đấu giữa Viettel và Sài Gòn, tiền vệ chủ nhà Nguyễn Trọng Hoàng đã phải rời sân với khuôn mặt nhăn nhó sau pha tranh chấp tưởng chừng vô hại. Nhưng kết quả kiểm tra y tế cho biết tiền vệ người Nghệ An bị rách cơ đùi sau, phải nghỉ từ 4-6 tuần. Nguyễn Trọng Hoàng được xem là cầu thủ đa năng có thể đá cả vị trí hậu vệ phải lẫn tiền vệ trong sơ đồ 3 hậu vệ của ông Park.
Thủng đáy
Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh tư liệu
Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh tư liệu
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Rayong vào lưới Muangthong trong trận đấu diễn ra vào ngày 18/8. Trận hòa đáng tiếc này khiến Muangthong bị Pattaya, đội đang xếp thứ 5 tại Thai League bỏ cách 5 điểm trên BXH.
Đây là trận đấu vòng 24 Thai League, đội tuyển quốc gia đã dẫn 2-0 nhưng hiệp 2 bị đối phương lật ngược. Bàn thua thứ 2 xuất phát từ pha phạt góc, Văn Lâm lóng ngóng phối hợp không ăn ý với trung vệ để đối phương ghi bàn ngay trong vòng 5,5m.
Trước trận đấu lớn với chính đối thủ Thái Lan, phong độ không ổn định của Văn Lâm sẽ được giới chuyên môn xứ chùa Vàng soi kỹ.
Và những nỗi lo
Trọng Hoàng là cầu thủ đa năng có lối đá xông xáo, nhiệt tình. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Trọng Hoàng là cầu thủ đa năng có lối đá xông xáo, nhiệt tình. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Ngoài ra phong độ của Quế Ngọc Hải, Hà Đức Chinh và cả Nguyễn Công Phượng cũng khiến ông Park đứng ngồi không yên. Nếu như CP15 chỉ mới ra sân 20 phút kể từ khi khoác áo CLB Sint-Truidense của Bỉ thì Hà Đức Chinh đang bị HLV Lê Huỳnh Đức điểm mạnh chỉ tên về phong độ trên hàng công của SHB.Đà Nẵng. Đến giờ anh cũng chỉ mới có 2 bàn thắng và không đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội.
Trong khi đó đội trưởng Quế Ngọc Hải là trung vệ chơi xuất sắc ở AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019, nhưng tại King’s Cup 2019, cầu thủ gốc Nghệ đã chơi không thực sự tốt. Tại V.League 2019, kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Viettel, phong độ Quế Ngọc Hải cũng rớt thảm.
Nếu cánh phải ông Park vẫn còn Văn Kiên, Đức Huy đang thi đấu khá chững chạc trong màu áo Hà Nội thì cánh trái Thanh Thịnh hay Hồng Duy đều đã từng được ông Park sử dụng ở vị trí này. Những lúc đội tuyển gặp khó khăn, bao giờ ông thầy Hàn Quốc cũng tung chiêu mới và lần này người hâm mộ đang hết sức trông chờ vào tài năng của ông Park.

Tin mới