Ông Park ‘nổi giận’ vì danh sách tuyển Việt Nam bị lộ; PSG ngậm ngùi nhìn Man City vào chung kết

(Baonghean.vn) - Ông Park ‘nổi trận lôi đình’ vì danh sách tuyển Việt Nam bị lộ; PSG ngậm ngùi nhìn Man City vào chung kết Champions League; Hoãn tổ chức trận đấu giữa Viettel FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Ông Park ‘nổi giận’ vì danh sách tuyển Việt Nam bị lộ

 HLV Park Hang-seo đã rất bực bội vì danh sách đội tuyển Việt Nam bị tiết lộ lên báo. Bản danh sách này cũng không chính xác bởi ông còn cân nhắc nhiều vị trí”-một quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nói với Tiền Phong. Theo vị này, VFF cũng chưa báo cáo Tổng cục TDTT để ra quyết định triệu tập đội tuyển.

Trước đó trong ngày 4/5, một số tờ báo đã đăng tải danh sách rút gọn của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Dự kiến, đội sẽ tập trung sau khi vòng 13 LS V-League 2021 kết thúc. Bản danh sách “lạ” ngày hôm qua gồm đầy đủ những ngôi sao lớn của Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Lương Xuân Trường (HAGL), Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng (CLB Hà Nội), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức (Viettel)...

HLV Park Hang Seo không vui vì danh sách đội tuyển Việt Nam có lúc bị tiết lộ.
HLV Park Hang- seo không vui vì danh sách đội tuyển Việt Nam có lúc bị tiết lộ.

Bản thân HLV Park Hang-seo đã rất ngỡ ngàng khi xem danh sách trên qua...tivi. Nhà cầm quân Hàn Quốc lập tức yêu cầu các trợ lý tìm hiểu sự việc. HLV Park Hang-seo là người rất kỵ việc thông tin nội bộ đội tuyển bị tiết lộ ra ngoài. Ông Park từng quán triệt các trợ lý phải tuân thủ nghiêm ngặt việc đảm bảo bí mật danh sách đội tuyển sau nhiều trường hợp danh sách đội bị “leak”, đặc biệt trong giai đoạn tập trung.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam thay vì tập huấn tại Quy Nhơn đã quyết định chuyển địa điểm trở lại Hà Nội. Kết thúc chuyến tập huấn ngắn ngày ở Hà Nội, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bay thẳng sang UAE bằng chuyên cơ.

PSG ngậm ngùi nhìn Man City vào chung kết Champions League

Bước vào trận bán kết lượt về, Man City chơi khá thận trọng khi đã có lợi thế dẫn trước 2-1 sau trận lượt đi. PSG buộc phải dồn lên và đã tạo được một số cơ hội về khung thành Ederson. Tuy nhiên, chỉ từ một tình huống lên bóng nhanh ở phút 11, Mahrez đã dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu. 

Càng thi đấu Man City càng thể hiện bản lĩnh. Họ dần lấy lại thế trận và khiến PSG gần như không tiếp cận được khung thành Ederson thêm một lần nữa. Trong thế phòng ngự phản công, The Citizens có bàn nâng tỷ số lên 2-0 do công của Mahrez ở phut 64. 

Mahrez kết liễu PSG
Mahrez kết liễu PSG.

Mọi chuyện thực sự chấm dứt với PSG khi họ chịu thiệt thòi về quân số sau tình huống Di Maria phải nhận thẻ đỏ vì chơi xấu với Fernandinho ở phút 69. HLV Pochettino cũng không đưa Mbappe vào sân khi cục diện trận đấu đã an bài. 

Trận bán kết lượt về khép lại với tỷ số 2-0 cho Man City. Đại diện nước Anh tiến bước vào chung kết với chiến thắng 4-1 chung cuộc.

Bayern chia tay Javi Martinez sau 9 năm gắn bó

Tiền vệ Javi Martinez sẽ chính thức chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải này sau 9 năm gắn bó.

Bayern đã có lời chia tay với Martinez giống như cách họ vẫn làm với các huyền thoại của đội bóng. Các quan chức của CLB đồng loạt nói lời chia tay và ca ngợi những đóng góp của cầu thủ 32 tuổi.

"Đó là một quyết định khó khăn khi chúng tôi ký hợp đồng với Javi Martínez vào mùa Hè năm 2012 vì số tiền 40 triệu euro vào thời điểm đó là một con số kỷ lục đối với chúng tôi. Thật tuyệt vời khi đây là một thương vụ thành công", Karl-Heinz Rummenigge -Tổng Giám đốc của Bayern, nhận xét.

Javi Martinez sẽ rời Bayern Munich sau mùa giải 2020/2021
Javi Martinez sẽ rời Bayern Munich sau mùa giải 2020/2021.

Oliver Kahn, thành viên của Hội đồng Quản trị Bayern, đã dành những khen ngợi cho Martinez: "Javi là một phần quan trọng của đội bóng trong 9 năm và cùng với đội bóng làm nên những chiến tích lịch sử. Cảm ơn Javi rất nhiều!".

Trong khi đó, Chủ tịch Herbert Hainer của đội bóng xứ Bavaria cho biết: "Javi Martínez sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong lịch sử của câu lạc bộ này. Chúng tôi cầu chú ý những điều tốt đẹp nhất cho anh ấy".

Hoãn tổ chức trận đấu giữa Viettel FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 13 V-League 2021

Chiều 4/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có công văn gửi Trung tâm Thể thao Viettel, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội, về việc đề nghị tạm dừng tổ chức trận đấu giữa 2 câu lạc bộ Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 13  V.League 2021, để phòng, chống dịch Covid-19.

Câu lạc bộ Viettel hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm.
Câu lạc bộ Viettel hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm.

Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội yêu cầu tạm dừng tổ chức trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào chiều ngày 7/5, tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội) đến khi có chỉ đạo mới của các cấp có thẩm quyền.

Hiện tại, cả Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đang có phong độ cao. Trong khi Viettel đang đua tranh quyết liệt để lấy lại vị trí đầu bảng thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có 3 trận thắng liên tiếp, thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Tin mới