Ông Park sẽ đối đầu với các 'đối thủ' mới ở lượt về vòng loại World Cup

(Baonghean.vn) - Mới đây cả Indonesia và UAE đều đồng loạt thông báo HLV trưởng mới của đội tuyển quốc gia. Điều này hứa hẹn lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 của thầy trò ông Park Hang-seo dự báo sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Mới đây, báo chí Indonesia cho biết, Liên đoàn bóng đá xứ Vạn đảo đã quyết định bổ nhiệm ông Shin Tae-yong người Hàn Quốc làm HLV trưởng ĐTQG Indonesia. Trước đó, họ đã sa thải HLV Simon McMenemy vì thành tích yếu kém tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ông Shin Tae-yong sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ Indonesia trong buổi lễ được tổ chức vào ngày 25 tháng 1.

Có thêm ông thầy người Hàn

Ông Shin Tae-yong là người rất nổi tiếng đối với bóng đá Hàn Quốc cả ở cương vị cầu thủ lẫn HLV. Khi còn là cầu thủ, ông từng sáu lần vô địch K League 1 cùng CLB Seongnam Ilhwa Chunma và một lần đoạt AFC Champions League năm 1995.

Khi chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, ông từng giúp Seongnam Ilhwa Chunma vô địch AFC Champions League năm 2010 và đưa đội tuyển Hàn Quốc vô địch Cúp Đông Á 2017. Mới đây, tại FIFA World Cup 2018, HLV Shin Tae-yong cùng đội bóng xứ kim chi đánh bại ĐT Đức với tỉ số 2-0, chính thức loại nhà đương kim vô địch khỏi giải đấu.

HLV Shin Tae-yong từng cùng ĐT Hàn Quốc đánh bại ĐT Đức với tỉ số 2-0 tại World Cup 2018. Ảnh PSSI.
HLV Shin Tae-yong từng cùng ĐT Hàn Quốc đánh bại ĐT Đức với tỉ số 2-0 tại World Cup 2018. Ảnh PSSI.
Mục tiêu của ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2022, hướng đến vòng loại Asian Cup 2023 đều đã chấm dứt. Nhưng Liên đoàn bóng đá nước này muốn HLV Shin Tae-yong sớm đưa bóng đá nước này đuổi kịp Thái Lan, Việt Nam trong tương lai gần. Giới truyền thông Indonesia cho rằng ngay tại Hàn Quốc thì tên tuổi và thành tích của HLV Shin Tae-yong còn lẫy lừng hơn HLV Park Hang-seo.
Nhìn lứa cầu thủ U22 Indonesia thi đấu tại SEA Games 30, người dân xứ Vạn đạo cho rằng, nếu có được nhà cầm quân có kinh nghiệm thì đội tuyển quốc gia nước này sẽ chơi ngang ngửa với đội tuyển Việt Nam.
Vòng loại World Cup 2022 sẽ căng thẳng hơn
 Với UAE thì khác, mục tiêu của họ là đứng đầu bảng G. Sau khi UAE bị loại khỏi Gulf Cup 2019 và nhưng thành tích yếu kém tại vòng loại World Cup 2022 HLV Bert van Marwijk đã bị sa thải. HLV người Serbia Ivan Jovanovic là người được Liên đoàn bóng đá nước này lựa chọn thay thế.
Vì lượt về vòng loại World Cup 2022 sẽ trở lại cuối tháng 3 năm 2020, nên Liên đoàn bóng đá nước này khi lựa chọn HLV đã đặt tiêu chí am hiểu bóng đá UAE và châu lục lên hàng đầu. Thực tế, HLV Jovanovc đã dẫn dắt đội bóng Al Nasr của UAE Pro League tại UAE President’s Cup và Cup Liên đoàn UAE bên cạnh Giải vô địch GCC 2014 và tứ kết AFC Champions League 2016.
Nhiệm vụ chính của Jovanovic tất nhiên sẽ là dẫn dắt UAE trong Vòng loại châu Á cho FIFA World Cup 2022 và AFC Asian Cup 2023. Ảnh LĐBĐ UAE.
Nhiệm vụ chính của Jovanovic tất nhiên sẽ là dẫn dắt UAE trong Vòng loại châu Á cho FIFA World Cup 2022 và AFC Asian Cup 2023. Ảnh LĐBĐ UAE.
“Ông Ivan Jovanovic có một bản lý lịch tốt với những phẩm chất đặc biệt đáp ứng được yêu cầu của ủy ban kỹ thuật, bao gồm kiến thức của ông về bóng đá UAE” ông Sheikh Rashid bin Humaid Al Nuaimi, Chủ tịch Ủy ban chuyển tiếp của LĐBĐ UAE nhận định.
HLV 57 tuổi cũng có nhiều thành công ở Đảo Síp sau khi giành được bốn danh hiệu VĐQG với APOEL. Nhiệm vụ chính của Jovanovic tất nhiên sẽ là dẫn dắt UAE trong Vòng loại châu Á cho FIFA World Cup 2022 và AFC Asian Cup 2023. UAE mới được 6 điểm nhưng mới chỉ đá 4 trận, khoảng cách 5 điểm với Việt Nam, đội đang đứng đầu bảng hoàn toàn có thể bị thu hẹp, thậm chí vượt qua.
UAE, hiện đang giữ vị trí thứ tư, sẽ tiếp đón Malaysia trong trận đấu bảng H trên sân nhà vào ngày 26 tháng 3 trước khi đối đầu với Indonesia năm ngày sau đó. Đội tuyển nước này sẽ kết thúc chiến dịch trước Thái Lan và Việt Nam vào tháng Sáu.
Với việc chỉ phải gặp Indonesia đã hết tham vọng trên sân khách, trong khi được đá với Malaysia, Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà thì Liên đoàn bóng đá UAE cho rằng họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng để đứng đầu bảng.
Việc cả cả Indonesia và UAE đều đồng loạt khiến cho cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022 trở nên khó lường hơn. Trong tương lai các giải đấu khu vực Đông Nam Á, cụ thể là AFF Cup 2020 sẽ cạnh tranh quyết liệt hơn, bóng đá Việt Nam sẽ lớn nhanh sau những cọ xát như thế.

Tin mới