Ông Park: 'Việt Nam không sợ Nhật Bản, Hàn Quốc thì sao phải ngại Thái Lan'

HLV người Hàn Quốc, trong cuộc họp báo chiều 4/6, rất tự tin khi nói về trận đấu Thái Lan tại King's Cup 2019.

"Tôi muốn hỏi tại sao phải sợ Thái Lan", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh khi một phóng viên nhắc lại tuyên bố Việt Nam không còn sợ Thái Lan sau chiến thắng 4-0 ở vòng loại U23 châu Á đầu năm 2019. "Đối thủ có là ai đi nữa cũng không khiến chúng tôi sợ hãi. Tôi luôn dặn các học trò như vậy, dù gặp Nhật Bản và Hàn Quốc. Chúng tôi chẳng phải sợ bất cứ đối thủ nào".

"Thái Lan là đối thủ mạnh, nhưng tuyển Việt Nam cũng đã nỗ lực rất nhiều để vô địch AFF Cup năm ngoái. Chúng tôi luôn nỗ lực để tiến bộ hơn. Tôi luôn dặn cầu thủ rằng, dù kết quả ngày mai có thế nào, thắng hoặc thua, điều quan trọng là chúng tôi học được những gì. Chúng tôi cần chơi tốt nhất với khả năng".

Trong buổi họp báo chiều 4/6, HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải nhận nhiều câu hỏi về Thái Lan - đối thủ được xem là kình địch của bóng đá Việt Nam ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, cả hai người đều khẳng định dù gặp Thái Lan hay đối thủ nào đi nữa, đội đều vào cuộc tự tin, sau những giải đấu thành công ở tầm châu lục như Asiad hay Asian Cup.

Ông Park bức xúc khi một số tờ báo Thái Lan đưa tin không đúng sự thật về phát ngôn của mình. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Park bức xúc khi một số tờ báo Thái Lan đưa tin không đúng sự thật về phát ngôn của mình. Ảnh:Đức Đồng.

Bên cạnh vấn đề tâm lý khi gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo cũng trả lời về vấn đề lực lượng. Trong đó, ông nhận xét về việc Thái Lan thiếu vắng ngôi sao lớn nhất là Chanathip Songkrasin, cũng như sự hòa nhập của các tân binh như Tuấn Anh trên tuyển Việt Nam.

"Cầu thủ số 18 của Thái Lan (Chanathip) là cầu thủ tài năng, đã chứng tỏ giá trị ở Asian Cup và được nhiều CĐV Việt Nam biết tới. Nhưng Chúng tôi sẽ không thay đổi lối chơi vì cậu ấy vắng mặt. Việt Nam không thay đổi vì một cầu thủ đối phương", ông Park nhấn mạnh. "Tôi đã gọi năm cầu thủ mới lên tuyển từ khi tôi nhậm chức. Họ chưa hoàn toàn hòa nhập với mạch chiến thuật, nhưng quan trọng là sự hòa đồng và họ làm rất tốt. Tuấn Anh là cầu thủ tôi quan tâm từ lâu và khả năng tiền vệ này ra sân vào trận đấu ngày mai là 80%".

Trước đó, trong phần mở đầu họp báo, ông Park tỏ rõ sự không hài lòng khi một số tờ báo Thái Lan đưa tin sai sự thật. Ông khẳng định chưa bao giờ có ý xem nhẹ King's Cup, mà chỉ nói việc  dự giải lần này khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn, vì trùng với cao điểm V-League và đội phải di chuyển quãng đường dài. Ông Park đã yêu cầu tờ báo đưa tin không đúng sự thật phải đính chính.

Tin mới