Ông Thuận Hữu được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, vì đã được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN.
Sáng nay, 27/11/2015, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tham dự và phát biểu chào mừng Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ).
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định: “Từ khi thành lập đến nay, Liên đoàn các nhà báo ASEAN luôn đồng hành với sự phát triển và nâng cao vị thế của ASEAN. Mục tiêu, phương châm hoạt động của Liên đoàn có ý nghĩa rất thiết thực đối với sự phát triển của Cộng đồng ASEAN”.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng ông Thuận Hữu được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN nhiệm kỳ 2015 - 2017. Ảnh: B.M
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng ông Thuận Hữu được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN nhiệm kỳ 2015 - 2017. Ảnh: B.M
Cũng theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp, đặt ra những thách thức lớn đối với hòa bình và phát triển, nhất là về bảo đảm an ninh, an toàn tự do hàng hải, để giữ vững hòa bình ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển, rất cần phát huy vai trò, trách nhiệm của Liên đoàn các nhà báo ASEAN, của báo chí các nước ASEAN trong việc tăng cường sự hiểu biết giữa các dân tộc, thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia, cũng như đề cao công lý trong giải quyết tranh chấp bất đồng bằng các biện pháp hòa bình và tuân thủ luật pháp quốc tế.
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, truyền thông đặt ra cơ hội lớn, nhưng cũng đặt báo chí trước nhiều thách thức, đòi hỏi phải chủ động nắm bắt công nghệ cho những nhu cầu thông tin của công chúng ngày càng nhanh chóng và đa dạng. Niềm tin của độc giả, khán thính giả đối với báo chí dựa trên sự thông tin nhanh, chính xác và khách quan. Đây là điều cốt lõi tạo ra sự phát triển thông tin báo chí với các nguồn thông tin đa dạng, chính xác”.
Lễ kỷ niệm có sự tham gia của hầu hết các tỏ chức thành viên CAJ và đối tác. Ảnh: B.M
Lễ kỷ niệm có sự tham gia của hầu hết các tỏ chức thành viên CAJ và đối tác. Ảnh: B.M
“Các tổ chức báo chí, truyền thông và các nhà báo trong khu vực luôn là những người tiên phong, có trách nhiệm cao cả, hướng dư luận tới các giá trị tốt đẹp, góp phần cho sự phát triển thịnh vượng của cộng đồng. Tin rằng kết quả các cuộc gặp gỡ giữa các đoàn nhà báo trong dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Liên đoàn lần này và trong khuôn khổ Đại hội đồng lần thứ 18 của Liên đoàn tại Hà Nội sẽ trở thành chương trình hành động cụ thể cho Liên đoàn, các nhà báo ASEAN và của mỗi nước. Qua đó, vai trò và trách nhiệm của báo chí ngày càng được đề cao vì một cộng đồng ASEAN hướng tới người dân và tạo dựng bản sắc chung của khu vực”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ thêm.
Đặc biệt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng tân Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN nhiệm kỳ 2015 - 2017 là nhà báo Thuận Hữu (Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam).
“Tôi rất mong và tin rằng với sự lãnh đạo của nhà báo Thuận Hữu, Liên đoàn các nhà báo ASEAN sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự phát triển chung của ASEAN”.
Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, tân Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN. Ảnh: B.M
Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, tân Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN. Ảnh: B.M
Tuyên bố khai mạc Lễ kỷ niệm, ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Năm 1995, Việt Nam chính thức gia nhập Cộng đồng ASEAN. Và tháng 3/1996, Hội Nhà báo Việt Na cũng đã chính thức trở thành thành viên của Liên đoàn các nhà báo ASEAN.
“Gần 20 năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực vào hoạt động chung của Liên đoàn; cùng với báo chí các nước ASEAN thực hiện sứ mệnh cao cả là góp phần vào việc đảm bảo hòa bình, ổn định, an ninh và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Báo chí các nước ASEAN đã thực sự là cầu nối văn hóa, giúp nhân dân các nước trong khu vực gần gũi và hiểu biết nhau hơn. Hôm nay, chúng ta gặp mặt tại đây, vừa để giao lưu, gặp gỡ, nhìn lại những kết quả đạt được, vừa để rút ra những bài học kinh nghiệm cho sự hợp tác có hiệu quả hơn nữa trong tương lai, vì sự tiến bộ và phát triển của báo chí trong khu vực cũng như của mỗi nước”, Chủ tịch Thuận Hữu nói.

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) và Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN lần thứ 18 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 – 29/11/2015. Hội Nhà báo Việt Nam được giao đăng cai 2 sự kiện quan trọng này, thể hiện rõ vai trò của Hội Nhà báo Việt Nam trong việc tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ giữa các nhà báo ASEAN, vì sự phát triển chung của nền báo chí hiện đại, vì mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN hòa bình, đoàn kết, ổn định, thịnh vượng, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Theo Infonet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới