Ông Trump đề cử 'cúp tin giả' cho CNN, Time

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi người ủng hộ giúp ông trao “Cúp tin giả” cho một số hãng truyền thông mà ông cáo buộc đưa tin thiếu trung thực.

 

Theo hãng tin The Hill, trong email gửi người ủng hộ hôm 28/12, Tổng thống Trump viết: “Người Mỹ đã quá mệt mỏi vì bị lừa dối, bị coi thường. Đó là lý do tại sao Tổng thống Trump muốn trao cúp Vua tin giả năm 2017 trước khi hết năm”.

Trước đó, trong một bình luận trên Twitter, người đứng đầu Nhà Trắng cũng viết: "Chúng ta nên tổ chức một cuộc thi giữa các hãng, trong đó có CNN, xem đài nào là bóp méo các bản tin chính trị đối với vị tổng thống đáng kính của các bạn (đó là tôi)… Kẻ chiến thắng sẽ được nhận Cúp tin giả”.

Ông Trump đã đưa ra 3 đề cử gồm ABC News với bản tin nói rằng cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn sẽ điều trần chống lại Tổng thống Trump; CNN với bản tin nói ông Trump và con trai dễ dàng tiếp cận các dữ liệu của WikiLeaks; tạp chí Time nói Tổng thống Trump cho di dời một bức tượng của Martin Luther King Jr. ra khỏi Phòng Bầu dục.

Ý tưởng trao Cúp tin giả một lần nữa cho thấy sự căng thẳng giữa Tổng thống Trump và giới truyền thông. Trong chiến dịch tranh cử, ông từng chỉ trích truyền thông không công bằng với ông. Ông từng gắn biệt danh “hãng tin giả” cho một số hãng truyền thông trong đó có CNN với cáo buộc các hãng này đưa tin không trung thực.

Theo Dân trí

Tin mới