Ông Trump nói hớ, Nhà Trắng vội vàng đính chính

Nhà Trắng mới đây đã phủ nhận thông tin mà Tổng thống Donald Trump đưa ra rằng, vợ ông đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Ông Trump nói hớ, Nhà Trắng vội vàng đính chính

Trong một cuộc họp báo kín tại Hội nghị thượng đỉnh G-7 diễn ra hôm 26/8 ở Biarritz, Pháp, ông Trump nói: "Kim Jong-un là người tôi biết khá rõ, đệ nhất phu nhân cũng biết rõ ông ta. Tôi cho rằng Melania cũng đồng ý với tôi, Kim Jong-un là người đàn ông lãnh đạo một đất nước có tiềm năng lớn".

Tuy nhiên, trong tuyên bố của Tổng thống Mỹ có một điểm không hợp lý, bà Melania chưa từng gặp ông Kim Jong-un nên không thể biết rõ về nhà lãnh đạo này.

Chỉ ít phút sau tuyên bố của ông Trump, cư dân mạng đã mau chóng lục tìm thông tin và khẳng định, bà Melania chưa bao giờ tháp tùng chồng trong bất cứ chuyến đi nào tới Triều Tiên và bà không thể đã gặp ông Kim Jong-un.

Theo RT, Nhà Trắng đã mau chóng phát hiện được lỗi nhỏ này và ra thông báo giải thích rõ rằng Tổng thống chỉ có ý nói vợ ông biết rõ lãnh đạo Triều Tiên qua những câu chuyện rất chi tiết của ông về Kim Jong-un.

Và rằng, dù chưa gặp ông Kim Jong-un song những gì Tổng thống Donald Trump kể nhiều thông tin tới mức đệ nhất phu nhân cảm thấy bà đã hiểu rõ nhà lãnh đạo Triều Tiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham đồng thời là người phụ trách truyền thông của bà Melania cho hay.

Tin mới