Ôtô tiếp tục giảm giá trong tháng 6

Honda CR-V giảm giá đến 150 triệu đồng, trong khi nhiều dòng xe khác cũng giảm giá sâu trong tháng 6.

Người mua ôtô tại Việt Nam liên tục đón nhận thông tin khuyến mại, giảm giá thời gian gần đây. Nếu trong đợt khuyến mại tháng trước chưa kịp mua xe, đến tháng sau người tiêu dùng đã có ngay những lựa chọn mới hấp dẫn hơn.

Mazda CX-5 đang có giá bán thấp nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.
Mazda CX-5 đang có giá bán thấp nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Thaco Trường Hải cho thấy sự mạnh tay trong việc cạnh tranh bằng giá bán, khi công bố giá Mazda CX-5 ở mức 849 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất, giảm 30 triệu đồng. Trong khi đó, hai phiên bản 2.5L cũng giảm lần lượt 30 và 40 triệu đồng, chưa kể quà tặng thêm. Trong trường hợp khách không lấy quà tặng thêm, mức giá của CX-5 có thể giảm thêm khoảng 10 triệu nữa.

Đây là chiến dịch giảm giá mạnh tay tiếp theo của Trường Hải, sau chương trình dành cho dòng Mazda6. Chiến lược này nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường và đánh chiếm thị phần của Trường Hải. Giá xe Mazda giảm khiến nhiều hãng trong nước cũng không thể ngồi im.

Honda áp dụng chính sách giảm giá mạnh cho những chiếc CR-V, đối thủ của Mazda CX-5. Trên thực tế, doanh số của Mazda CX-5 thường bỏ xa các đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V hay Nissan X-Trail, do đó nếu làm ngơ trước việc giảm giá của CX-5, việc bị mất thị phần là điều hoàn toàn có thể.

Honda CR-V giảm giá sâu tại Việt Nam.
Honda CR-V giảm giá sâu tại Việt Nam.

Hiện tại, Honda áp dụng mức giảm giá 150 triệu đồng cho bản CR-V 2.4 AT cơ bản và 100 triệu đồng cho CR-V 2.4 AT-TG. Ngoài ra, liên doanh Nhật Bản còn giảm giá cho Accord, Odyssey và Civic Turbo. Những chiếc Civic Turbo mới bán tại Việt Nam hiện có giá 900 triệu, giảm 50 triệu so với trước đây.

Là hãng xe xa lạ với các chương trình khuyến mãi, Toyota cũng không thể đứng ngoài cuộc đua này. Trong tháng 6, Toyota Việt Nam dù không giảm trực tiếp xe vào giá bán, nhưng áp dụng chương trình khuyến mại gói bảo dưỡng định kỳ 3 năm hoặc 60.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho tất cả các dòng xe.

Chính sách giảm giá từ tháng trước được một số hãng kéo dài sang tháng này. Nissan vẫn kiên trì chính sách giảm giá cho dòng xe X-Trail. Đây là tân binh cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V. Mức giảm của X-Trail bao gồm cả tiền mặt và quà tặng có giá trị khoảng 40-50 triệu đồng. Toàn bộ các dòng xe khác của Nissan cũng đang áp dụng chính sách giảm giá và tặng quà cho khách mua hàng.

Hyundai tiếp tục chương trình giảm giá cho dòng xe Elantra từ 40 triệu đồng, trong khi Santa Fe giảm từ 70 triệu đồng.

Việc giảm giá liên tục của các hãng xe được cho là động thái kích cầu ở thời điểm chính sách thuế 0% cho các mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN sắp được áp dụng. Giá ôtô giảm thời gian gần đây đã có tác động nhất định đến thị trường.

Theo thống kê mới nhất của VAMA, doanh số toàn thị trường đạt 23.232 xe trong tháng 5, tăng 1.740 xe so với tháng 4, trong đó, phân khúc xe du lịch tăng 20%.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới