5 dấu hiệu xe cũ không nên mua

Nếu bạn đang căng thẳng chọn mua một chiếc xe đa qua sử dụng thì có thể tham khảo những dấu hiệu không nên mua sau đây:
 
1. Kiểm tra độ mòn lốp xe.
Kiểm tra độ mòn các lốp xe có thể phát hiện người chủ cũ có chăm sóc xe tốt hay không và xe có được bảo dưỡng thường xuyên hay không. Thông thường, lốp xe sẽ bị mòn đều trên các mặt lốp. Nếu chiếc xe bạn đang xem có những kiểu mòn bất thường, đó là một dấu hiệu của sự thiếu chú ý hoặc bỏ bê, không chăm sóc xe.
Đặc biệt, nếu tất cả bốn lốp xe không mòn giống nhau có thể thấy cách lái ẩu của chủ xe. Nếu các lốp xe bị mòn cạnh, chứng tỏ xe thường chạy với áp suất lốp không đủ. Lốp không đủ áp suất không phải là một vấn đề lớn (chỉ khiến tăng mức tiêu thụ nhiên liệu), nhưng hoa lốp hai cạnh lốp bị mòn cho thấy chủ xe không thực hiện những bảo dưỡng định kỳ tối thiểu.
2. Xem gầm xe và khoang động cơ.
 
Gầm xe và khoang động cơ có thể cho bạn biết rất nhiều về nó. Gầm xe có thể rất nhiều bụi bẩn trong quá trình lái xe bình thường. Nhưng sẽ thành vấn đề nếu xuất hiện ẩm ướt bất cứ nơi nào ở gầm xe. Điều đó cho thấy sự rò rỉ hoạt động của một số loại chất lỏng như dầu, dầu hộp số, dầu phanh,.. Trừ khi ẩm ướt là do việc xả nước bình thường từ điều hòa không khí.
Tương tự như vậy với khoang động cơ, hãy xem xét kỹ để phát hiện các dấu hiệu rò rỉ chất lỏng.
3. Kiểm tra độ sạch sẽ.
Chiếc xe có sạch sẽ hay không chưa hẳn đã là yếu tố then chốt vì trước khi cho khách xem xe, chủ xe đã làm vệ sinh chiếc xe cẩn thận. Tuy nhiên, sạch sẽ và bảo trì thường xuyên thường đi đôi với nhau. Một chiếc xe bẩn cộng với bất kỳ dấu hiệu nào trong bài này có thể báo hiệu rằng đây không phải là chiếc xe cũ mà bạn nên mua.
4. Hãy chú ý đến quảng cáo.
Đôi khi người ta sẽ cố gắng khoác lác về chiếc xe để dễ bán hơn và đẩy chiếc xe nhiều vấn đề cho người khác, đặc biệt là chiếc xe đã quá cũ hoặc “bệnh” nghiêm trọng. Hãy tìm một danh sách những điều cần kiểm tra hoặc tham khảo kỹ thuật viên ô tô để kiểm tra mọi thứ cần thiết. Nếu lái thử xe mà phát hiện một vấn đề nào đó nhưng người bán phản đối là không sao hoặc hoàn toàn bình thường thì nên cấp “thẻ đỏ” cho chiếc xe này.
5. Xem hồ sơ về chiếc xe.
Hãy yêu cầu người bán cho xem hồ sơ về chiếc xe như nguồn gốc và giấy tờ bảo trì định kỳ. Chủ sở hữu chiếc xe tốt có thể giữ lại mọi thông tin bảo dưỡng và sửa chữa chiếc xe. Hãy xem xét lại nếu người bán hay chủ sở hữu cũ không cho bạn xem bất kỳ giấy tờ nào về chiếc xe.
Mua một chiếc xe đã qua sử dụng có thể rất căng thẳng đối với những ai không hiểu gì về kỹ thuật. Tuy nhiên, những lời khuyên này cộng với một thợ cơ khí tin cậy, bạn sẽ yên tâm sở hữu một chiếc xe cũ an toàn và hài lòng.
Theo VnEconomy

Tin mới