Toyota Land Cruiser Prado 2016 chính thức trình làng

Land Cruiser Prado 2016 vừa được Toyota chính thức giới thiệu tại Úc với động cơ dầu tăng áp 2,8L hoàn toàn mới.
Về thiết kế tổng thể, Land Cruiser Prado 2016 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn chiếu gần được trang bị công nghệ LED dạng bóng chiếu,đèn pha Halogen phản xạ đa chiều kết hợp cùng với dải LED chiếu sáng ban ngày. Điều này mang đến cho Prado một vẻ ngoài không chỉ sang trọng mà còn thông minh với các chế độ ngắt đèn tự động hay cân bằng góc chiếu tự động.
Toyota Land Cruiser Prado 2016 vừa được gới thiệu tại Úc sẽ có khá nhiều thay đổi ở động cơ.
Toyota Land Cruiser Prado 2016 vừa được gới thiệu tại Úc sẽ có khá nhiều thay đổi ở động cơ.

Phần đuôi xe khá vuông vắn tạo sự chắc chắn. Nổi bật là cụm đèn hậu được thiết kế mở rộng về chiều cao, cùng với cánh hướng gió được tích hợp đèn báo phanh làm tăng hiệu quả quan sát, đồng thời cũng mang lại cảm giác thể thao khỏe khoắn, hiện đại. Xe sử dụng mâm 17 inch đa chấu làm từ hợp kim.

Tiến vào bên trong cabin bạn sẽ cảm nhận được đây là một chiếc SUV khá sang trọng. Phong cách thiết kế mạng mẽ với những chi tiết chi tiết góc cạnh sắc sảo. Một màn hình đa phương tiện lớn đặt chính giữa bảng điều khiển. Một hệ thống âm thanh 9 loa với bộ khuếch đại 5.1.
Toyota Land Cruiser Prado 2016 cùng với Hilux 2016 chính là 2 mẫu xe đầu tiên được hãng xe Nhật trang bị động cơ dầu tăng áp hoàn toàn mới mang mã 1GD-FTV. Động cơ này có dung tích 2,8L, 4 xi lanh, tăng áp, phun nhiên liệu đường dẫn chung common rail, công suất cực đại 174 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm chỉ từ 2.400 vòng/phút.
Xe được gắn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp (mô men xoắn giảm xuống 420 Nm), tiêu chuẩn khí thải Euro5.  Theo Toyota, Prado 2016 có mức tiêu hao nhiên liệu giảm 10% so với phiên bản hiện tại. Với bản số sàn 6 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 12,7 lít/100 km, trong khi đó số tự động 6 cấp sẽ cho mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn, 12,5 lít/100 km.
Động cơ hoàn toàn mới trên Prado 2016.
Động cơ hoàn toàn mới trên Prado 2016.

Trong buổi giới thiệu này, Toyota vẫn chưa tiết lộ giá bán chính thức của Land Cruiser Prado 2016. Hiện tại, xe đang được phân phối tại Việt Nam với giá bán khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Theo Autodaily

Tin mới