Xe điện Tesla Model 3 gây sốt trên toàn thế giới

(Baonghean.vn) - Sau 10 năm ấp ủ, cuối cùng Tesla cũng đã ra đời mẫu xe điện Tesla thế hệ thứ 3, được CEO Elon Musk kỳ vọng sẽ phổ biến xe hơi chạy điện trên toàn cầu. Tham vọng đó bước đầu thuận lợi khi ngay lập tức, Tesla Model 3 đã tạo cơn sốt lớn trên thế giới.

Người dùng xếp hàng đặt mua Tesla Model 3.
Người dùng xếp hàng đặt mua Tesla Model 3.

Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm vừa qua, Elon Musk cho biết Tesla 3 có thể chạy khoảng 350km sau một lần sạc. Đặc biệt giá bán phiên bản xe điện đời mới nhất của Tesla này có giá chỉ từ 35.000 USD (khoảng 800 triệu đồng), mức giá cực kỳ hấp dẫn khi so với các mẫu xe điện hiện nay. Musk tự tin tuyên bố với số tiền này, khách hàng không thể mua được chiếc xe nào tốt hơn Tesla 3, đồng thời khẳng định đây là một trong những chiếc xe an toàn nhất thế giới.

Tesla Model 3 có thiết kế trẻ trung, hiện đại với kiểu dáng Sedan lai Hatchback. Ngôn ngữ thiết kế của Tesla 3 tương tự với Tesla S (mẫu xe đắt gấp đôi) với những đường cong mềm mại và cặp đèn pha cùng mặt trước khá “ngầu”. Chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 đến 97 km/h  chỉ trong vòng chưa đầy 6 giây. Nội thất trong xe rộng rãi, chở được 5 người lớn và khoang hành lý cả phía trước và phía sau. Musk cho biết nội thất Tesla 3 rộng hơn những xe khác chạy bằng xăng có kích thước tổng thể tương đương.

Tesla 3 có giá từ 35.000 USD.
Tesla 3 có giá từ 35.000 USD.

Chính những điều hấp dẫn trên đã tạo nên cơn sốt Tesla 3. Phải đến cuối năm 2017, mẫu xe này mới được giao đến tay người dùng nhưng chỉ sau 24h đầu tiên, CEO Elon Musk đã thông báo có đến 180.000 đơn đặt hàng. Mức giá trung bình các phiên bản Tesla 3 được đặt hàng là 42.000 USD, đồng nghĩa với việc Tesla thu về 7,5 tỷ USD sau 1 ngày. Bên cạnh việc đặt hàng online, ở những nơi cho phép đặt hàng trực tiếp tại Mỹ, Australia, New Zealand, Canada, … người mua xe còn lều chõng xếp hàng dài trước ngày mở bán cả vài ngày (hình ảnh làm chúng ta nhớ lại những mẫu iPhone trước kia). Điều này khiến cho Elon Musk thêm phần tự tin về “một tương lai tươi sáng của xe điện”.

Theo CEO Elon Musk, Tesla Model 3 sẽ được giao vào cuối năm 2017 và dự kiến Tesla “chỉ” sản xuất được 500.000 xe mỗi năm, con số quá ít so với nhu cầu người dùng hiện tại. Quả thực, mẫu xe điện mới nhất của Tesla đã gây một cơn sốt lớn trên thế giới.

Thanh Hiền

(Theo The Verge)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới