Ra mắt xe điện chạy 480km chỉ với 15 phút sạc?

Xe điện của Volkswagen dự kiến ra mắt cuối năm nay, và bán ra vào năm 2018.

Sau scandal khí thải, dường như tên tuổi Đức Volkswagen (VW) đang tập trung nhiều hơn vào ngành xe điện để vớt vát lại hình ảnh của mình. Đầu năm nay, họ công bố kế hoạch thiết kế 30 mẫu xe điện cho đến năm 2025.

Chủ tịch VW - Herbert Diess - tuyên bố chiếc xe điện đầu tiên của họ sẽ ra mắt tại sự kiện Paris Motor show năm nay, với khả năng chạy hơn 480 km chỉ với 15 phút sạc.

Xe điện của Volkswagen
Xe điện của Volkswagen

Hiện chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này, ngoại trừ kích thước của nó sẽ tương đương với chiếc Golf, nội thất tương tự dòng sedan Passat. Tuy vậy, điểm đáng chú ý thực sự nằm ở khả năng vận hành cùng tính năng sạc nhanh, đặc biệt khi so với những dòng xe đối thủ thương đối đắt đỏ hiện tại.

Để so sánh, hệ thống pin của Tesla, tên tuổi đáng chú ý nhất của làng xe hiện tại, chỉ cho khả năng vận hành khoảng 200 km với 20 phút sạc, bằng 1/2 so với công bố của VW.

Cuối năm ngoái, Porsche - một dòng xe khác thuộc sở hữu của VW - cũng đưa ra những lời hứa hẹn tương tự với ý tưởng xe điện Mission E. Khi ra mắt vào năm 2019, nó sẽ cho khả năng chạy gần 500 km khi sạc đầy, và 15 phút sạc sẽ cung cấp khoảng 80% lượng pin.

Diess cho biết xe điện của VW dự kiến ra mắt từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019. Tuy vậy, dù có trở thành sự thực, công nghệ pin của Porsche vẫn chưa chắc được phổ biến rộng rãi, SlashGear bình luận.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới