Lexus giới thiệu ghế lái mang phong cách người nhện

Chiếc ghế lái mang tên Lexus Kinetic Seat vừa được hãng xe sang Nhật tiết lộ với thiết kế hiện đại, mới lạ cùng chỗ ngồi, tựa lưng mô phỏng mạng nhện có thể thích ứng với nhiều bác tài khác nhau.

Người ta thường thấy những cuộc cách mạng trên những mẫu xe concept từ thiết kế đến công nghệ nhưng ít ai chú ý đến ghế ngồi, một chi tiết cực kỳ quan trọng quyết định trải nghiệm của tài xế lẫn người ngồi trong xe. Trên thực tế nhiều mẫu concept cũng sở hữu ghế ngồi mới lạ nhưng dường như nó chỉ được làm cho đồng bộ với phong cách độc đáo của tổng thể nội thất hơn là chú ý vào giá trị thực sự của những thay đổi này. Tuy nhiên, với Lexus Kinetic Seat thì khác.

Lexus giới thiệu ghế lái mang phong cách người nhện ảnh 1

Kinetic Seat là chiếc ghế… concept đến từ Lexus sẽ được giới thiệu chính thức tại triển lãm Paris vào tháng 10 tới. Nó sẽ được giới thiệu như một sản phẩm độc lập với thiết kế hiện đại, mới mẻ nhờ bộ khung kim loại chắc chắn kết hợp với phần đệm chỗ ngồi và tựa lưng làm từ lưới siêu mỏng mô phỏng mạng nhện. Chiếc ghế “người Nhện” này được giới thiệu nhẹ hơn, thoải mái hơn và bảo vệ người ngồi tốt hơn.

Tất cả là nhờ thiết kế thông minh, phần đỡ dạng lưới làm bằng tơ nhện tổng hợp từ protein trong quá trình lên men vi khuẩn. Nhờ vậy, nó không chỉ thân thiện môi trường mà còn thân thiện với từng kích thước cơ thể nhờ cơ chế co dãn dẻo dai và bền bỉ của tơ nhện. Lexus cho biết Kinetic Seat không chỉ nhẹ mà còn giúp phân tán trọng lượng, bảo vệ cột sống, ổn định cơ thể người ngồi tránh rung lắc giúp họ có được sự thoải mái tốt nhất ngay cả khi đi đường dài.

Tơ nhện tổng hợp dạng lưới giúp phân tán trọng lượng, thích ứng với nhiều kích thước cơ thể khác nhau

Nhiều khả năng Lexus sẽ mang Kinetic Seat lên xe hơi tương lai nhưng chắc chắn không phải trong thời gian ngắn bởi những hạn chế về mặt vật liệu cũng như thiết kế chưa phù hợp với phong cách xe hơi hiện tại. Dù sao đây cũng là sản phẩm thiết thực bởi ghế ngồi là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng trong mỗi chiếc xe hơi.

Theo Tuoitre.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới