Mazda CX-5 thế hệ mới có thêm động cơ tăng áp

động cơ thông thường, Mazda CX-5 sẽ được hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm lựa chọn phiên bản động cơ tăng áp giống đàn anh Mazda CX-9.

Hình ảnh phác thảo đầu tiên của Mazda CX-5 hoàn toàn mới
Hình ảnh phác thảo đầu tiên của Mazda CX-5 hoàn toàn mới

Nhằm cạnh tranh với đối thủ Honda CR-V hoàn toàn mới cũng sử dụng động cơ tăng áp có dung tích 1.5L và công suất gần 200 mã lực, Mazda sẽ đi nước cờ tương tự nhưng mạnh mẽ hơn khi sử dụng động cơ SkyActiv-G 4 xi lanh, dung tích 2,5 lít thừa hưởng từ CX-9 2016. động cơ này tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm.

Nếu động cơ này trên CX-5 được giữ nguyên thông số như trên Mazda CX-9 thì đây sẽ là mẫu xe đầy sức mạnh, một lựa chọn tốt cho những khách hàng đề cao tính năng vận hành bên trong một chiếc xe phổ thông. Với 250 mã lực, Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ có sức mạnh ngang ngửa với các mẫu xe sang đến từ Đức như Mercedes GLC, Audi Q5 2.0 TFSI.

 Ngoài động cơ tăng áp 2.5L này, Mazda CX-5 hoàn toàn mới cũng sẽ sử dụng lại các phiên bản động cơ cũ có dung tích 2.0L và 2.5L. Ngoài ra, một số thị trường sẽ có thêm tùy chọn động cơ diesel 2,2 lít như cũ.

 Hiện tại Mazda CX-5 đang được bán ra tại thị trường Việt Nam sử dụng hai loại động cơ 2.0L và 2.5L kiểu truyền thống với công nghệ Skyactiv-G. Nếu được bổ sung thêm phiên bản tăng áp thì đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng ưa thích công nghệ. 

 Dự kiến, Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại triển lãm Los Angeles năm nay. Mọi thông tin và giá bán chính thức của xe vẫn đang được hãng xe Nhật Bản giữ kín.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới