Những bảo tàng xe nổi tiếng nhất thế giới

Nếu là một người đam mê xe và có cơ hội đặt chân đến những vùng đất này trong năm mới, hãy ghé thăm những bảo tàng xe đương đại nổi tiếng và độc đáo nhất trên thế giới.

Danh sách dưới đây tổng hợp các bảo tàng xe nổi tiếng nhất.

Bảo tàng Volkswagen Autostadt

Volkswagen Autostadt (thành phố Wolfsburg) có lẽ là bảo tàng ôtô nổi tiếng nhất nước Đức. Đây là nơi quy tụ của những thương hiệu danh giá nhất từ quốc gia này.

Volkswagen Autostadt không đơn thuần là bảo tàng xe mà được mệnh danh là công viên giải trí chuyên về xe. Autostadt trong tiếng Đức có nghĩa là “thành phố xe hơi”. Bảo tàng mở cửa đón khách vào năm 2000 và được coi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đức.

Nam moi ghe tham nhung bao tang xe noi tieng nhat the gioi hinh anh 1
Bảo tàng Volkswagen Autostadt.

Autostadt là một quần thể rộng lớn với nhiều địa điểm tham quan. Hai tòa tháp CarTower hình trụ bằng kính hoàn toàn trong suốt nằm ở trung tâm và được xem là đặc trưng của công viên xe khổng lồ này.

Người ta nói rằng, mỗi tòa nhà hơn 20 tầng này có thể chứa được hơn 400 chiếc xe và vừa là nơi lưu trữ những chiếc xe cho đến khi chúng được bán đi. Kiến trúc độc đáo cùng công nghệ tự động có thể đưa 1 chiếc xe ra hoặc vào  trong vòng 45 giây trong thời gian cao điểm.

Nam moi ghe tham nhung bao tang xe noi tieng nhat the gioi hinh anh 2
Autostadt trở thành trung tâm phân phối xe hơi lớn nhất thế giới.

Kiến trúc này cũng khiến Autostadt trở thành trung tâm phân phối xe hơi lớn nhất thế giới. Nằm rải rác quanh hai tòa nhà này là các gian trưng bày dành riêng cho các thương hiệu ôtô của tập đoàn Volkswagen. Trong đó, các gian hàng lớn nhất phải kể đến là của Volkswagen, Audi, Lamborghini, Bentley, Seat và Skoda.

Bảo tàng của BMW tại Đức

Nếu đang ở thành phố Munich (Đức), bạn nên ghé thăm bảo tàng xe của thương hiệu BMW.

Bảo tàng trưng bày xe BMW nằm sát bên trụ sở chính và nhà máy của thương hiệu này. Bảo tàng nổi bật với tòa nhà hình bát và hình tháp sơn màu bạc vô cùng hiện đại.

Nam moi ghe tham nhung bao tang xe noi tieng nhat the gioi hinh anh 3
Bảo tàng của BMW tại Đức.

Khu bảo tàng với diện tích lớn được khai trương năm 2007 và ngay lập tức thu hút rất nhiều du khách. Người ta nói rằng nơi đây không chỉ là niềm tự hào của BMW mà còn là của những người dân ở Munich.

Mặc dù chỉ là bảo tàng của một thương hiệu nhưng số lượng xe trưng bày ở bảo tàng của BMW có thể khiến du khách choáng ngợp.

Nam moi ghe tham nhung bao tang xe noi tieng nhat the gioi hinh anh 4
Bảo tàng được chia thành nhiều khu trưng bày với số lượng và chủng loại đa dạng.

Bảo tàng được chia thành nhiều khu trưng bày với số lượng và chủng loại đa dạng. Nhiều dòng xe cổ, xe dân dụng, xe thể thao, xe đua cho đến xe ý tưởng đều được trưng bày tại đây. Đây được ví như bách khoa toàn thư về thương hiệu BMW.

Ngoài bảo tàng riêng của mình, khách tham quan cũng có thể tham quan nhà máy hay khu trung tâm trưng bày BMW Welt nổi tiếng.

Bảo tàng xe Peterson

Nếu hỏi bảo tàng xe nào nổi tiếng nhất ở nước Mỹ, câu trả lời sẽ là bảo tàng xe Peterson (tại Los Angeles). Đây không chỉ nổi tiếng bởi trưng bày nhiều mẫu xe độc, hiếm mà còn bởi kiến trúc độc đáo và nổi bật.

Bảo tàng Petersen được thành lập năm 1994 và được cho là đã tiêu tốn khoảng 20 triệu USD vào thời điểm đó.

Nam moi ghe tham nhung bao tang xe noi tieng nhat the gioi hinh anh 5
Bảo tàng xe Peterson.

Khu trưng bày này có diện tích lên tới 9.000 m2 và thu hút sự chú ý với kiểu dáng lượn sóng đầy sức sống.

Trong các bộ sưu tập xe độc và hiếm phải kể đến chiếc Bugatti trị giá 40 triệu USD hay chiếc Aston Martin DB5 được sử dụng trong series phim “Điệp viên 007” lừng danh.

Bảo tàng Mercedes-Benz

Stuttgart là một địa danh nổi tiếng tại Đức bởi đây là cái nôi của những thương hiệu xe nổi tiếng nhất trên thế giới. Stuttgart cũng có nhiều bảo tàng xe của các thương hiệu, chẳng hạn như bảo tàng của Mercedes-Benz.

Đây được xem là nơi ghi những dấu ấn không thể quên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh nói riêng và ngành công nghiệp ôtô nói chung.

Nam moi ghe tham nhung bao tang xe noi tieng nhat the gioi hinh anh 6
Bảo tàng Mercedes-Benz.

Tòa nhà cao gần 50 m sở hữu kiến trúc độc đáo và tuyệt đẹp này khánh thành năm 2006. Mỗi năm bảo tàng này đón hàng trăm ngàn lượt khách tham quan. Người ta có thể sẽ bắt gặp những chiếc xe xuất hiện ở mọi nơi, từ sàn nhà, trên tường, trần nhà, thậm chí được treo lơ lửng.

Viện bảo tàng Porsche

Kế bên bảo tàng của Mercedes là Viện bảo tàng Porsche với quảng trường Porscheplatz rộng lớn ở Stuttgart.

Viện bảo tàng được thiết kế 3 tầng và chia thành nhiều khu vực khác nhau. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc xe Porsche được sản xuất từ trước năm 1948 đến nay.

Đặc biệt, những chiếc xe trưng bày luôn luôn thay đổi vị trí và di chuyển nhưng khách tham quan sẽ được “mục sở thị” một bộ sưu tập độc đáo gồm những mẫu xe đã giúp hãng trở thành một trong những tên tuổi thành công nhất trong lĩnh vực thể thao.

Nam moi ghe tham nhung bao tang xe noi tieng nhat the gioi hinh anh 7
Viện bảo tàng Porsche.

Năm 2015, Porsche và một nghệ nhân người Anh - Gerry Judah đã dựng lên công trình điêu khắc có tên gọi “Nguồn cảm hứng 911” kế bên viện Bảo tàng của mình. Công trình tôn vinh dòng xe 911 gồm 3 cột cao 24 m và đặt trên đỉnh của mỗi cột là một chiếc 911 thuộc các thế hệ khác nhau nhằm tôn vinh lịch sử của dòng xe cổ điển. 

Bảo tàng xe cổ Mullin

Dù tuổi đời còn khá non trẻ nhưng Mullin cũng là một bảo tàng ôtô khá nổi tiếng trên thế giới. Nơi này được thành lập năm 2010 tại California, Mỹ và thuộc sở hữu của tư nhân là một doanh nhân mang tên Peter W. Mullin.

Bảo tàng xe Mullin có diện tích hơn 5.000 m2 và là nơi trưng bày những mẫu xe cổ tuyệt đẹp và nổi tiếng nhất trên thế giới. Hơn 100 chiếc xe của những thương hiệu danh tiếng như Bugatti, Delahaye, Delage, Hispano-Suiza,.. đều được trưng bày nơi đây.

Nam moi ghe tham nhung bao tang xe noi tieng nhat the gioi hinh anh 8
Bảo tàng xe cổ Mullin.

Những chiếc xe cổ đều đã được phục hồi ở trạng thái gần như nguyên bản. Bảo tàng còn có rất nhiều xe Bugatti, trong đó có cả nguyên mẫu của chiếc Bugatti Veyron hay các bản concept khác của thương hiệu này như: 1998 EB118 Concept, 1999 EB218 hay 1999 18.3 Chiron.

Bảo tàng xe của BMW tại Trung Quốc

BMW đã khai trương một khu trưng bày xe ôtô của mình tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với kiến trúc đậm chất Trung Hoa. Bảo tàng được trang trí bằng nhiều lớp vải đỏ độc đáo và lạ mắt. Đây là bảo tàng thứ hai của thương hiệu xe BMW sau bảo tàng đầu tiên của hãng xe này khai trương tại Munich.

Trong khu trưng bày xe, các tấm vải màu đỏ có kích thước lớn được treo dọc từ trần nhà xuống phía dưới tạo nên sự ấm cúng và ấn tượng mạnh mẽ. Những dải vải này có thể được hạ xuống để tạo ra được tấm màn chiếu khi cần thiết.

Trong khi đó, những bức tường được trang trí với các dải ánh sáng chạy ngang để tạo ra những dòng chuyển động giống như vệt sáng của các dòng xe cộ đi trên đường.

Nam moi ghe tham nhung bao tang xe noi tieng nhat the gioi hinh anh 9
Bảo tàng xe của BMW tại Trung Quốc.

Gian hàng triển lãm lịch sử thương hiệu nổi tiếng xe BMW được đặt tại tầng ba của tòa nhà này. Mỗi phòng trưng bày đều sử dụng dải dây bằng kim loại dưới sàn để phản chiếu ánh sáng trên trần và các bức tường

Ngoài bộ sưu tập xe, trong bảo tàng này còn có cả một rạp chiếu phim và khu vui chơi.

Theo  Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới