Ưu nhược điểm của 5 chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt

Toyota Vios, Kia Morning, Ford Ranger, Mazda3, Toyota Fortuner là 5 chiếc ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt. Vậy người tiêu dùng có nên mua những chiếc xe này?

Toyota Vios

Ưu điểm

Toyota Vios là chiếc ô tô bán chạy nhất trên thị trường Việt trong năm 2016. Chiếc xe này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp với người tiêu dùng Việt. Không chỉ có giá bán hợp lý (giá bán lẻ từ 564 triệu đến 622 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản Vios E 1.5 MT số sàn và Vios G 1.5 AT số tự động), Toyota Vios còn “ghi điểm” ở thiết kế.

Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá. Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc.

Toyota Vios là chiếc ô tô bán chạy nhất trên thị trường Việt trong năm 2016
Toyota Vios là chiếc ô tô bán chạy nhất trên thị trường Việt trong năm 2016

Nhược điểm

Với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” cua nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Kia Morning

Ưu điểm

Kia Morning có giá bán tốt hơn Toyota Vios, hiện Kia Morning có 6 phiên bản, giá công bố dao động từ 330 - 425 triệu đồng. Ngoài ra Kia Morning còn gây ấn tượng bởi bởi thiết kế bắt mắt và nội thất hiện đại.

Do Kia Morning là một trong những dòng xe được ưa chuộng lớn tại Việt Nam nên nếu đi một thời gian sau đó thanh khoản lại thì nó cũng được lợi thế hơn đại đa số các xe khác cùng phân khúc.

Kia Morning có giá bán tốt hơn Toyota Vios
Kia Morning có giá bán tốt hơn Toyota Vios

Nhược điểm

Tốn xăng là điều được nhắc đến nhiều nhất ở Kia Morning khi tiêu thụ nhiên liệu lên đến 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp. Kia Morning cũng khá “nghèo” về các tiện ích: Chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái, không trang bị camera lùi cũng như cảm biến lùi.

Thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của Kia Morning. Ngoài ra, hàng ghế sau của Kia Morning tương đối đứng nên đi xa sẽ khá mệt và đau lưng.

Ford Ranger

Ưu điểm

Ford Ranger mang đến một dáng vẻ mạnh mẽ, gãy gọn nhưng không kém phần trẻ trung, lịch lãm. Ford Ranger 2016 được trang bị những tính năng thông minh mà khó có thể tìm thấy ở các dòng xe bán tải khác.

Chiếc xe bán tải bán chạy nhất Ford Ranger mang đến một dáng vẻ mạnh mẽ, gãy gọn nhưng không kém phần trẻ trung lịch lãm
Chiếc xe bán tải bán chạy nhất Ford Ranger mang đến một dáng vẻ mạnh mẽ, gãy gọn nhưng không kém phần trẻ trung lịch lãm

Nhược điểm

Đèn xe khá tối trong điều kiện trời mưa hay đoạn đường không có đèn đường, không thể chạy nhanh khi đường vắng. Tiếng ồn vào khoang cabin lớn khi khởi động.

Vô-lăng nhiều khi quá nhẹ ở tốc độ thấp làm giảm cảm giác lái. Hàng ghế sau rộng rãi đủ cho ba người lớn với các tựa đầu đầy đặn nhưng tựa lưng phẳng và độ nghiêng ít nên sẽ không mấy thoải mái nếu cần phải đi đường dài, cộng thêm sàn xe nhô cao ở vị trí ngồi giữa khiến chân bị gò bó đôi chút.

Tính năng cảnh báo va chạm hiện đại và hay nhưng không phù hợp với điều kiện giao thông nhiều xe máy ở các thành phố lớn do âm thanh báo của hệ thông kêu liên tục khi xe máy đến gần.

Mazda3

Ưu điểm

Không phải là chiếc xe ô tô giá rẻ nhất tại thị trường Việt, song so với những gì mà Mazda3 sở hữu thì chiếc xe được đánh giá là có giá bán hợp lý so với các đối thủ cùng phân khúc. Không chỉ “chinh phục” khách hàng ở giá bán hợp lý, Mazda3 còn khiến nhiều khách hàng “mê mệt” ở thiết kế đẹp mắt của mình. Mazda 3 là một chiếc xe vô cùng thể thao, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, quyến rũ.

Ngoài ra, Mazda3 còn sở hữu nội thất hiện đại, tiện nghi. Mazda3 được người tiêu dùng đánh giá khá cao ở khả năng vận hành thể thao, tính đầm chắc. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những ưu điểm của Mazda3.

Điểm trừ đầu tiên của Mazda3 chính là ở khả năng cách âm của xe
Điểm trừ đầu tiên của Mazda3 chính là ở khả năng cách âm của xe

Nhược điểm

Điểm trừ đầu tiên của Mazda3 chính là ở khả năng cách âm của xe. Cabin của xe thực sự ồn ào và không yên tĩnh, không thể có được cảm giác yên bình hay êm ái như ngồi trên các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Ford Focus hay Hyundai Elantra...

Mũi xe khá dài khiến những người chưa quen xe khó căn chỗ đậu xe. Phiên bản động cơ 2.0L có độ trễ ga khá lớn, phiên bản 2.0 khả năng cách âm cũng khá kém do sử dụng lazang 18''. Bệ tỳ tay trung tâm khá thấp, chất lượng nhựa nội thất chưa tương xứng. Ngoài ra, Mazda 3 không có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau. Trần xe khá thấp, khó chịu cho những người cao lớn.

Toyota Fortuner

Ưu điểm

Thiết kế ngoại thất của Toyota Fortuner hoàn toàn mới khiến người xem liên tưởng đây là phiên bản SUV của chiếc bán tải Hilux vừa mới được Toyota ra mắt cách đây không lâu.

Sức mạnh của Fortuner đến từ động cơ diesel tăng áp dung tích 2.5L, 4 xy-lanh sản sinh 130kW và 450Nm mô-men xoắn khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, và 420Nm khi đi kèm là hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này giúp Toyota Fortuner bền bỉ và ít khi hỏng vặt.

Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Fortuner sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Nhìn chung nội thất của Toyota Fortuner thế hệ mới hiện đại hơn hẳn
Nhìn chung nội thất của Toyota Fortuner thế hệ mới hiện đại hơn hẳn

Nhược điểm

Nhìn chung nội thất của Toyota Fortuner thế hệ mới hiện đại hơn hẳn, tuy nhiên vẫn còn một số chi tiết nhựa chưa được hoàn thiện tốt.

Trang bị về ngoại và nội thất của Toyota Fortuner còn thiếu nhiều, các trang bị an toàn chỉ cơ bản và còn kém so với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới