Xe bán tải Hyundai Creta được 'bật đèn xanh' để sản xuất

Phiên bản thương mại của mẫu bán tải Hyundai Creta vừa được thương hiệu xe Hàn “bật đèn xanh” để đưa vào sản xuất tại Brazil, trước khi phân phối trên thị trường vào năm 2018.

Xe bán tải Hyundai Creta sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy ở BrazilXe bán tải Hyundai Creta sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy ở Brazil.

Với kế hoạch đưa mẫu bán tải Creta vào sản xuất tại Brazil, nhiều khả năng Hyundai sẽ phân phối mẫu xe này ra thị trường sớm hơn so với chiếc Santa Cruz - một mẫu bán tải được Hyundai sản xuất nhằm cạnh tranh với Nissan Navara, Ford Ranger hay Toyota Hilux...

Hyundai Creta bán tải sẽ được phát triển dựa trên bản concept Creta STC từng được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Sao Paulo 2016, Brazil. Theo hãng xe đến từ Hàn Quốc, STC là tên viết tắt của Sport Truck Concept, được hiểu là “xe bán tải thể thao”. Mẫu xe này sở hữu chiều dài 4.650 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.630 mm, cùng với chiều dài cơ sở ở mức 2.800 mm. So với mẫu xe crossover Creta, biến thể bán tải này dài hơn 380 mm, rộng hơn 70 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 210 mm.

Biến thể bán tải có kích thước thiết kế nhỉnh hơn so với bản crossover CretaBiến thể bán tải có kích thước thiết kế nhỉnh hơn so với bản crossover Creta.

Theo kế hoạch của Hyundai, biến thể bán tải của Creta sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng đặt tại Piracicaba, Sao Paulo, Brazil để phân phối ra thị trường Nam Mỹ, nhằm cạnh tranh cùng Renault Duster Oroch và Fiat Toro. Hiện tại, Hyundai chưa công bố bất cứ thông tin nào về hệ thống truyền động của mẫu xe này, nhưng nhiều khả năng mẫu bán tải này vẫn dùng các động cơ xăng nạp khí tự nhiên 1.6 lít và 2.0 lít đang được lắp trên Creta.

Động thái đưa bán tải Creta vào sản xuất của Hyundai được xem là nước cờ chiến lược trong kế hoạch phát triển của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, nhất là trong bối cảnh mà phân khúc crossover và bán tải đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Creta được xem là những mẫu xe sẽ giúp Hyundai đẩy mạnh doanh số trên thị trường ô tô thế giới trong những năm tới.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới