Yamaha triệu hồi xe ga SMax, đối thủ Honda PCX

Có khoảng 2.640 xe ga Yamaha SMax, đối thủ của Honda PCX đã bị triệu hồi do lỗi trong quá trình sản xuất.

Yamaha mới đây công bố triệu hồi 2.640 chiếc SMax tại Mỹ do gặp lỗi trong quá trình sản xuất. Việc triệu hồi dường như có hiệu lực trên toàn cầu khi Yamaha cũng đã có thông báo triệu hồi tương tự tại Nhật Bản nhưng chưa rõ số lượng. Được biết, lỗi này do Yamaha Đài Loan phát hiện vào đầu tháng 12 năm ngoái.

Yamaha SMax được bán rộng rãi ở nhiều thị trường trên thế giới.

Yamaha SMax được bán rộng rãi ở nhiều thị trường trên thế giới.

Trên thực tế, nguyên nhân triệu hồi của Yamaha SMax không quá nghiêm trọng, lỗi chất lượng trong quá trình sản xuất khiến đồng hồ đo tốc độ không hoạt động chính xác. Việc khắc phục được tiến hành tại các đại lý nơi các kỹ thuật viên sẽ thay thế cảm biến tốc độ mới với 2 kẹp dây dẫn chắc chắn hơn. Trước đây, dây nối giữa cảm biến tốc độ và đồng hồ tốc độ không được kẹp chắc chắn khiến nó mất ổn định và hoạt động không chính xác khi lái xe vào cua hay đi vào đường mấp mô.

Yamaha SMax bị triệu hồi do lỗi trong quá trình lắp ráp.

Yamaha SMax bị triệu hồi do lỗi trong quá trình lắp ráp.

Trong một vài năm gần đây, dây chuyền sản xuất Yamaha dường như gặp vấn đề về kiểm soát chất lượng đầu ra khi số đợt triệu hồi khá dồn dập so với các đối thủ. Nó thậm chí còn nằm trong top thương hiệu triệu hồi xe nhiều nhất trong một thập kỷ qua. Tại Việt Nam, thời gian qua hãng xe Nhật cũng có vài đợt triệu hồi quy mô lớn liên quan đến mẫu xe ga Acruzo và Nozza. Nguyên nhân chủ yếu do chất lượng linh kiện có vấn đề từ khâu sản xuất, lắp ráp.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới