Suzuki Swift thế hệ mới cạnh tranh Toyota Yaris

Suzuki Swift thế hệ mới vừa được thương hiệu xe Nhật giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2017. Mẫu hatchback cỡ nhỏ này sẽ đến tay người tiêu dùng vào tháng 6 năm nay.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Mẫu xe này sẽ được phân phối đầu tiên tại Anh, sau đó sẽ đến các thị trường khác ở châu Âu. Để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, Suzuki Swift thế hệ mới đã trải qua hơn 90 cuộc thử nghiệm khác nhau kể từ tháng 1.2016.Mẫu xe này sẽ được phân phối đầu tiên tại Anh, sau đó sẽ đến các thị trường khác ở châu Âu. Để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, Suzuki Swift thế hệ mới đã trải qua hơn 90 cuộc thử nghiệm khác nhau kể từ tháng 1/2016.

Suzuki Swift thế hệ mới sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng (3.840 x 1.735 x 1.495)mm. Chiều dài cơ sở của mẫu hatchback cỡ nhỏ này ở mức 2.450 mm. So với các phiên bản được phân phối tại quê nhà Nhật Bản, Swift mới dành riêng cho thị trường châu Âu có thiết kế bề ngang xe lớn hơn.Suzuki Swift thế hệ mới sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng (3.840 x 1.735 x 1.495)mm. Chiều dài cơ sở của mẫu hatchback cỡ nhỏ này ở mức 2.450 mm. So với các phiên bản được phân phối tại quê nhà Nhật Bản, Swift mới dành riêng cho thị trường châu Âu có thiết kế bề ngang xe lớn hơn.

Bên trong nội thất, không gian hàng ghế thứ hai được kéo dài thêm 23 mm so với phiên bản cũ, trong khi hàng ghế phía trước đã được dịch chuyển ra hai bên khoảng 10 mm.Bên trong nội thất, không gian hàng ghế thứ hai được kéo dài thêm 23 mm so với phiên bản cũ, trong khi hàng ghế phía trước đã được dịch chuyển ra hai bên khoảng 10 mm.

Bước sang thế hệ mới, Suzuki Swift bổ sung thêm công nghệ, tính năng giải trí. Cụ thể, trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản sử dụng động cơ 1.2 lít, gồm có: vô lăng bọc da, LED chạy ban ngày, cửa sổ phía trước chỉnh điện, mâm xe 15 inch và hệ thống giải trí tích hợp radio, kết nối Bluetooth và dàn âm thanh 4 loa.Bước sang thế hệ mới, Suzuki Swift bổ sung thêm công nghệ, tính năng giải trí. Cụ thể, trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản sử dụng động cơ 1.2 lít, gồm có: vô lăng bọc da, LED chạy ban ngày, cửa sổ phía trước chỉnh điện, mâm xe 15 inch và hệ thống giải trí tích hợp radio, kết nối Bluetooth và dàn âm thanh 4 loa.

Hai phiên bản SZ-T, SZ5 cao cấp hơn, còn sở hữu điều hòa không khí tự động, màn hình màu LCD 4.2 inch, mâm xe hợp kim 16 inch, hệ thống định vị dẫn đường, cửa sổ sau chỉnh điện và chìa khóa thông minh.Hai phiên bản SZ-T, SZ5 cao cấp hơn, còn sở hữu điều hòa không khí tự động, màn hình màu LCD 4.2 inch, mâm xe hợp kim 16 inch, hệ thống định vị dẫn đường, cửa sổ sau chỉnh điện và chìa khóa thông minh.

Suzuki Swift thế hệ mới cung cấp ra thị trường châu Âu hai tùy chọn về động cơ. Trong đó có động cơ tăng áp 1.0 lít sản sinh công suất 109 mã lực, mô men xoắn 170 Nm. Đây là động cơ thừa hưởng từ mẫu Suzuki Baleno từng được giới thiệu hồi tháng 6.2016.Suzuki Swift thế hệ mới cung cấp ra thị trường châu Âu hai tùy chọn về động cơ. Trong đó có động cơ tăng áp 1.0 lít sản sinh công suất 109 mã lực, mô men xoắn 170 Nm. Đây là động cơ thừa hưởng từ mẫu Suzuki Baleno từng được giới thiệu hồi tháng 6.2016.

Ngoài ra, Swift thế hệ mới còn có phiên bản động cơ Dualjet 1.2 lít, công suất 89 mã lực, mô men xoắn 120 Nm. Với động cơ này, phiên bản Swift SZ3 2WD có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong 11,9 giây. Ngoài ra, Swift thế hệ mới cũng có phiên bản hybrid, kết hợp giữa động cơ 1.2 lít và động cơ điện.Ngoài ra, Swift thế hệ mới còn có phiên bản động cơ Dualjet 1.2 lít, công suất 89 mã lực, mô men xoắn 120 Nm. Với động cơ này, phiên bản Swift SZ3 2WD có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/giờ trong 11,9 giây. Ngoài ra, Swift thế hệ mới cũng có phiên bản hybrid, kết hợp giữa động cơ 1.2 lít và động cơ điện.

Suzuki Swift thế hệ mới sẽ cạnh tranh với các đối thủ Toyota Yaris, Ford Fiesta, KIA Rio, Mitsubishi Mirage… trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ. Giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Tại Việt Nam, Suzuki Swift thuộc thế hệ cũ đang được phân phối với 3 phiên bản có giá bán từ 569 - 609 triệu đồng.Suzuki Swift thế hệ mới sẽ cạnh tranh với các đối thủ Toyota Yaris, Ford Fiesta, KIA Rio, Mitsubishi Mirage… trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ. Giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Tại Việt Nam, Suzuki Swift thuộc thế hệ cũ đang được phân phối với 3 phiên bản có giá bán từ 569 - 609 triệu đồng.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới