Nhiều ô tô ăn khách giảm giá mạnh tháng 8

Honda áp dụng mức giảm gần 200 triệu đồng cho một số dòng xe, Toyota duy trì khuyến mại với Vios, Corolla, trong khi Mazda tiếp tục giảm giá sâu đối với dòng CX-5.

Bên cạnh việc xả hàng trước năm bản lề 2018, doanh số sụt giảm trong tháng 7 cũng là một trong những lý do khiến các nhà sản xuất xe hơi liên tục có chính sách giảm giá để kích cầu. Chương trình khuyến mại kéo dài từ tháng trước sang tháng sau, nhiều mẫu xe tháng trước vừa giảm, tháng sau còn giảm nhiều hơn.

Đơn cử, Mazda CX-5 từng giảm giá chưa từng có tại Việt Nam hồi tháng 6, thì đến tháng 8 này, lại tiếp tục giảm kịch sàn. Hiện tại, CX-5 có giá từ 802 đến 908 triệu đồng, kèm theo quà tặng 9 triệu. Mức giá ra khỏi đại lý của xe thực chất là từ 793 đến 899 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số đại lý Mazda còn giảm thêm khoảng 10 triệu đồng cho dòng xe này để chạy doanh số. So với tháng 7, hiện giá thực tế của Mazda CX-5 giảm từ 40 đến 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giảm của Mazda CX-5 chưa là gì so với đối thủ Honda CR-V. Mức giá mới của dòng crossover này giảm từ 110 đến 170 triệu đồng tùy từng phiên bản kể từ ngày 8/8. Cụ thể, Honda CR-V 2.0 AT, 2.4 AT và 2.4 AT TG đang có giá lần lượt là 898 triệu, 988 triệu và 1,028 tỷ đồng. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất của dòng xe này tại Việt Nam từ trước đến nay. Không chỉ CR-V, hai dòng xe sedan của Honda là Accord và Civic cũng giảm giá lần lượt 192 và 52 triệu đồng trong tháng này.

Honda CR-V giảm tới 170 triệu đồng.
Honda CR-V giảm tới 170 triệu đồng.

Trong khi đó, đối thủ chính của Honda CR-V và Mazda CX-5 là Nissan X-Trail vẫn duy trì chính sách khuyến mại lớn. Ngoài quà tặng gồm một bộ định vị và thảm trải sàn, khách hàng mua X-Trail còn được nhận tiền mặt 10-40 triệu tùy phiên bản. Các dòng xe khác của Nissan cũng được nhận khuyến mại 5-45 triệu đồng.

Từ tháng 6 đến nay, Hyundai Thành Công thường xuyên áp dụng chính sách giảm giá 40-70 triệu đồng cho hai dòng xe Elantra và Santa Fe. Chương trình khuyến mại kéo dài đến độ tháng này chưa kịp mua, tháng sau khách vẫn nhận được khuyến mại tương tự.

Thaco Trường Hải cũng áp dụng chính sách giá mới với các mẫu xe của Kia. Mức điều chỉnh lần này giảm từ 1 đến 40 triệu đồng cho nhiều dòng xe. Kia Quoris 3.8 GAT giảm nhiều nhất, hiện còn 2,708 tỷ đồng.

Toyota Việt Nam tiếp tục thực hiện chính sách khuyến mại hỗ trợ phí trước bạ trị giá 30 triệu cho Vios và 40 triệu cho Corolla. Ngoài ra, dòng xe Vios cũng có giá bán tại đại lý thấp hơn so với niêm yết. Vios E số sàn chỉ còn 490 triệu đồng ở một số đại lý.

Có thể thấy, chưa bao giờ người tiêu dùng Việt nhận được nhiều ưu đãi từ các hãng xe như thời điểm hiện tại. Thế nhưng, doanh số bán hàng không vì thế mà tăng lên.

Thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy thị trường xe trong tháng 7 giảm 16%, đạt khoảng 21.000 xe bán ra. Thời điểm này, chỉ những người thật sự có nhu cầu mới đi mua xe, trong khi số còn lại đa phần chờ đợi vào những biến động của thị trường từ giờ đến năm 2018, khi thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0%.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới