7 đồ dùng không nên để trong ô tô khi trời nắng nóng

(Baonghean.vn) - Thời tiết nắng nóng sẽ khiến nhiều vật dụng trên xe ô tô đậu ngoài trời có nguy cơ bị bốc cháy, phát nổ, suy giảm chất lượng. Để ngăn ngừa tình trạng này xảy ra, một số đồ vật được cho là cấm kỵ để trên xe ô tô khi trời nắng nóng.

1. Dược phẩm và mỹ phẩm

Những thứ không nên để trong ôtô khi trời nắng nóng

Với phụ nữ, thứ hay phải mang theo nhất vào mùa hè là kem chống nắng và các loại mỹ phẩm hỗ trợ da. Nhiều người từng thừa nhận bị nổ lọ kem chống nắng, đặc biệt những loại dạng xịt. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao đốt nóng tuýp kem không thể sử dụng ngay lập tức trên da.

Quan trọng nhất, các loại mỹ phẩm và thuốc là hợp chất hóa học có độ nhạy cảm với nhiệt độ cao vì có thể biến đổi thành phần. Chính vì vậy mà những loại này đều được khuyên là để trong nhiệt độ thấp, tránh xa ánh nắng mặt trời. Do đó, không nên để trong xe nếu đỗ lâu dưới nắng nóng.

2. Bật lửa gas

Bật lửa tuy có kích thước nhỏ, chứa một lượng ít gas nhưng lại vô cùng nguy hiểm. Để bật lửa trong xe dưới trời nắng khiến lượng khí gas giãn nở, phát nổ có thể cháy da ghế hoặc vỡ kính. 

3. Thiết bị điện tử

Những thứ không nên để trong ôtô khi trời nắng nóng

Nhiệt độ cao làm hư hỏng linh kiện trong các thiết bị điện tử công nghệ cao. Ví như để  máy ảnh trong ôtô ngày hè có thể khiến ống kính, thẻ nhớ mất tác dụng.

Pin là thành phần nguy hiểm nếu để trong xe vì lượng axit trong pin có thể bị rò rỉ ra ngoài, gây hại cho da và mắt người trên xe.

4. Son môi

Son môi làm từ bột màu, dầu, sáp và chất làm mềm da nên sẽ tan trong môi trường chỉ cao hơn nhiệt độ phòng. Kể cả khi nguội đi, son vẫn có thể ảnh hưởng lâu dài như thay đổi thành phần, biến đổi màu sắc.

5. Chai nhựa

Những thứ không nên để trong ôtô khi trời nắng nóng

Những chai nhựa đựng nước là thứ xuất hiện thường xuyên nhất trên xe. Không nên uống nước từ chai nhựa bị để lâu dưới nắng mặt trời vì các thành phần hóa học có thể bị biến đổi gây độc cho cơ thể con người.

Thậm chí nhiều người còn bị nóng chảy cả thẻ tín dụng vì để quên trong xe đỗ lâu vào buổi trưa.

6. Nước có ga

Những thứ không nên để trong ôtô khi trời nắng nóng

Bia hoặc các loại nước ngọt có ga thường có lượng ga khá lớn trong lon, chai. Chính vì thế, khi có nhiệt độ nóng, tạo điều kiện cho khí ga trong chai nở ra, và do đó, rất dễ dẫn đến tình hình chai bia hoặc nước ngọt bị nổ, xì ga...Hiệu ứng nhà kính trong nội thất xe càng khiến lon nước loại này dễ nổ hơn nhiều lần.

7. Thực phẩm

Những thứ không nên để trong ôtô khi trời nắng nóng

Thói quen của nhiều người là biến ôtô thành cửa hàng tạp hóa với hàng tá thức ăn từ đồ tươi sống như trái cây tới đồ chín. Đặc biệt, những đồ sau khi lấy ra từ tủ lạnh, được đóng gói kỹ càng và mang ngay lên xe, đỗ dưới trời nóng.

Lúc này, hầu hết thực phẩm sẽ phát sinh ra những chất không tốt cho cơ thể, biểu hiện bằng cách gây mùi hoặc làm mềm nhũn những đồ cứng./.

Ngọc Anh

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới